Niềm vui sinh hoạt hè của trẻ em vùng cao

13:12 06-08-2020 | :1106

Laocaitv.vn - Những năm gần đây, tại các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh Lào Cai hoạt động hè cho thanh thiếu nhi đang được các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn các cấp chú trọng thực hiện đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động sinh hoạt hè, giúp trẻ em có một mùa hè sôi động, bổ ích.

Các em thanh thiếu nhi tham gia các trò chơi sôi nổi, hấp dẫn.

Gần 60 em học sinh tham gia buổi sinh hoạt hè được tổ chức tại Nhà văn hóa thôn Tả Pờ Hồ, xã Mường Hum, huyện Bát Xát. Buổi sinh hoạt diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn, hướng các em vào các hoạt động tập thể, tạo môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn. Nội dung của buổi sinh hoạt là tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng chống buôn bán trẻ em và chủ đề an toàn giao thông, cùng với đó là những hoạt động vui chơi, giải trí.

“Từ lúc nghỉ hè đến giờ đã tổ chức được 2 buổi, em đều tham gia cả 2. Mỗi tuần đều tổ chức chơi các trò chơi rất vui và được nghe tuyên truyền. Em mong sang năm sẽ được chơi các trò chơi mới vào dịp hè”, em Tẩn Tả Mẩy, thôn Tả Pờ Hồ, xã Mường Hum, huyện Bát Xát chia sẻ.

Nhiều năm nay, Đoàn thanh niên xã Mường Hum đã nỗ lực nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt cho các em theo từng chủ điểm, nội dung thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp nghỉ hè.

“Về công tác quản lý tổ chức hoạt động cho các em thiếu nhi trong dịp hè 2020, Đoàn xã Mường Hum đã tham mưu cho cấp ủy địa phương thành lập ban chỉ đạo hè có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể trong xã và trong thôn. Hằng năm, đoàn xã đều thay đổi nội dung sinh hoạt cùng cách thức tổ chức để nâng cao công tác tuyên truyền và thu hút được các em tham gia đông đảo hơn”, anh Tẩn Bằng Mến, Bí thư Đoàn xã Mường Hum, huyện Bát Xát cho biết.

Tuyên truyền về an toàn giao thông tại buổi sinh hoạt hè.

Không có được thuận lợi như các bạn ở khu vực đô thị nhưng với các bạn thanh thiếu nhi thôn Tả Pờ Hồ, xã Mường Hum, huyện Bát Xát những buổi sinh hoạt hè như thế này đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc.

Hiện, các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực, quan tâm xây dựng các chương trình, tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi vùng cao để các em được phát triển toàn diện.

Thu Trang - Đức Thành

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết