Phát hiện 02/168 mẫu dương tính với virus cúm A/H5N6

08:07 21-10-2019 | :702

Laocaitv.vn - Theo thông báo của Cục khí tượng Thủy văn, trong những tháng cuối năm 2019, thời tiết sẽ có những diễn biến bất thường, là môi trường thuận lợi cho các loại mầm bệnh phát triển và ảnh hưởng đến sức đề kháng của vật nuôi.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lào Cai đã lấy 168 mẫu gộp giám sát bệnh cúm gia cầm, loại mẫu dịch hầu họng, phân gia cầm. Số mẫu trên được lấy tại các hộ kinh doanh gia cầm sống ở các chợ Cốc Lếu, Nguyễn Du và Kim Tân của thành phố Lào Cai. Kết quả phân tích các mẫu giám sát do Lào Cai gửi về Trung tâm chẩn đoán dịch bệnh thú y Trung ương cho thấy, đã phát hiện 02 trong tổng số 168 mẫu dương tính với virus cúm A/H5N6, chiếm 1,2% tổng số mẫu. Qua kiểm tra của cơ quan chuyên môn, hai mẫu dương tính với cúm A/H5N6 là số gia cầm do thương lái vận chuyển từ tỉnh ngoài vào địa bàn Lào Cai tiêu thụ.

Đang là thời điểm nông dân vào đàn gia cầm đợt mới, người chăn nuôi cần căn cứ vào nhu cầu thị trường để có kế hoạch vào đàn hợp lý. Gia cầm giống mua về phải có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh và đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phù hợp với lứa tuổi gia cầm theo quy định của thú y. Tại thời điểm chuyển mùa như hiện nay, người chăn nuôi cần tập trung chăm sóc, coi trọng các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo quy định nhằm hạn chế các loại bệnh phát sinh./.

 Ngọc Hà – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết