Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khoá XVI

17:33 08-12-2021 | :833

Laocaitv.vn - Sáng 8/12, Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVI đã tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Dự phiên làm việc có đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các Đại biểu HĐND tỉnh.

 

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khoá XVI

Trong phiên làm việc đầu giờ sáng, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Bùi Khắc Hiền, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng thời biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Bùi Khắc Hiền. Kỳ họp cũng tiếp tục thông qua các báo cáo, tờ trình và thảo luận tại hội trường.

Buổi chiều cùng ngày, kỳ họp tiếp tục với phần giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn. Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Lý Thanh Sơn, tổ Đại biểu HĐND huyện Bảo Yên nêu vấn đề: Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Bảo Yên đã xây dựng và đưa vào hoạt động một số công trình thủy điện. Qua các đợt tiếp xúc, đối thoại, cử tri các xã Tân Tiến, Nghĩa Đô phản đối rất nhiều vì ảnh hưởng đến cảnh quan, đặc biệt là môi trường du lịch. Đại biểu chất vấn về trách nhiệm tham mưu, quản lý của Sở Công Thương đối với việc xây dựng, vận hành công trình thủy điện.

Ông Hoàng Chí Hiền – Giám đốc Sở Công Thương nói: "Trong quá trình kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện đầu tư, xây dựng, quản lý vận hành thủy điện; đồng thời tiếp nhận thông tin, phản ánh của chính quyền địa phương, nhân dân và các cơ quan truyền thông, Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra những vẫn đề phát sinh cụ thể của nhà máy thủy điện ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, thủy điện Phúc Long đã gây ảnh hưởng sau khi tích nước hồ thủy điện. Nội dung này, Sở Công Thương đã nắm được và đề xuất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống kiểm tra và đã có những chấn chỉnh với thủy điện."

Đại biểu Bùi Văn Đức, Tổ đại biểu HĐND thành phố Lào Cai đưa ra chất vấn Sở Tài Nguyên & Môi trường về giải pháp đẩy nhanh tiến độ “Thực hiện đăng ký biến động đất đai theo quy định của pháp luật; hướng dẫn tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong việc chỉnh lý biến động đất đai và hồ sơ người sử dụng đất do thay đổi địa giới đơn vị hành chính theo quy định”? Ông Hồ Cao Khải  – Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Lào Cai cho biết: "Về nguyên nhân chậm thực hiện kế hoạch, các giấy nhận của người dân đang thế chấp để vay vốn tại các ngân hàng và các tổ chức tín dụng, cho nên không có giấy nhận để thực hiện các nội dung này. Nhiều trường hợp, giấy chứng nhận đã hết cho ghi phần ghi chú; bên cạnh đó, trường hợp giấy nhàu nát, rách, nên khi cần cấp đổi, nhiều nội dung ở thực địa không phù hợp.

Ông Hồ Cao Khải  – Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Lào Cai trả lời chất vấn đại biểu

Liên quan đến một số nội dung chất vấn khác của Tổ đại biểu HĐND, thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát gửi tới kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường yêu cầu lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch; Sở Nông nghiệp và PTNT có trả lời cụ thể bằng văn bản để thông tin tới cử tri nắm bắt. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cử tri trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm, giám sát về trách nhiệm của các Sở, ban, ngành trong thực thi nhiệm vụ.

Thanh Sơn – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết