Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung làm việc với ngành Y tế tỉnh Lào Cai

10:30 08-07-2020 | :525

Laocaitv.vn - Ngày 7/7, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác thăm, kiểm tra để nắm bắt tình hình hoạt động tại một số bệnh viện trên địa bàn và làm việc với Sở Y tế tỉnh Lào Cai.


Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Hồng Loan)

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Y tế đã thực hiện tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lào Cai trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển y tế, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở cũng đã tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ được giao; đưa ra nhiều biện pháp, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm việc cách ly các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam trong thời gian dịch bệnh. Cùng với đó, việc thực hiện các chương trình mục tiêu y tế - dân số được triển khai đúng tiến độ, đạt kế hoạch đề ra, các dịch bệnh lưu hành địa phương ổn định, ngộ độc thực phẩm giảm; công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân, đặc biệt là khám chữa bệnh BHYT, khám chữa bệnh người nghèo được thực hiện tốt.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã đưa ra một số khó khăn, tồn tại cũng như đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ, để ngành Y tế làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đồng chí Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại buổi làm việc. (Ảnh: Hồng Loan)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung ghi nhận những nỗ lực ngành Y tế đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Giàng Thị Dung cũng chia sẻ với những khó khăn hiện nay của ngành Y tế, đồng thời yêu cầu ngành cần hoàn thiện đề án cơ sở vật chất của các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện; tổng hợp lại những ý kiến của các đơn vị về thẩm định giá trang thiết bị vật tư y tế liên quan đến công tác khám chữa bệnh; cần nâng cao chất lượng dân số của Lào Cai trong thời gian tới. Bên cạnh đó, phải quan tâm, động viên và chăm lo đến đời sống của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong toàn ngành; chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở y tế, các trang thiết bị y tế để công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong giai đoạn tới được tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. (Ảnh: Hồng Loan)

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm nắm tình hình hoạt động tại một số bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố.

Hồng Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết