Phòng cháy, chữa cháy – nhiệm vụ không của riêng ai

15:45 16-07-2019 | :584

Laocaitv.vn - Là địa điểm du lịch, thời gian qua du khách đến với Bắc Hà ngày một tăng cao. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn luôn được Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện Bắc Hà và các địa phương quan tâm.

Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện Bắc Hà kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn PCCC trong mùa du lịch 2019, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công huyện Bắc Hà đã tham mưu tích cực cho chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp PCCC tại khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng. Đặc biệt tập trung củng cố về tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC tại cơ sở; xây dựng phương án chữa cháy và tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền là vấn đề gốc rễ để mọi người dân thay đổi nhận thức về PCCC, nên chúng tôi thường xuyên mở các lớp tập huấn cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên toàn huyện để các cơ sở nắm vững kiến thức PCCC. Đặc biệt, khi có cháy xảy ra các cơ sở đó phải chủ động sử dụng các công cụ phương tiện tại chỗ và báo cho cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, song song với công tác tập huấn hàng năm, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện với mục tiêu ngăn chặn ngay công tác không đảm bảo an toàn PCCC”.

Theo thống kê của Công an huyện Bắc Hà, trên địa bàn huyện có trên 300 cở sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH, trong đó có trên 65 cơ sở lưu trú. Qua điều tra cơ bản, nhìn chung các cơ sở luôn chấp hành tốt các quy định quản lý Nhà nước về PCCC. Nhiều cơ sở lưu trú xây dựng mới đều đầu tư trang thiết bị PCCC quy mô hơn. Tuy nhiên, ở một số cơ sở lưu trú cũ vẫn còn nhiều bất cập về đầu tư trang thiết bị PCCC. Đặc biệt, mất an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt và lối thoát hiểm.

Hiện, đang là mùa du lịch, điều đó đồng nghĩa với công suất hoạt động tại các khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà cho thuê sẽ tăng cao. Do vậy, việc chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, thoát nạn, thoát hiểm cũng như tuân thủ nghiêm những quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ ngay tại những cơ sở là rất cần thiết, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy gây ra.

Tiến Dũng – Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết