Quảng bá du lịch Bát Xát qua hoạt động thể thao

21:45 27-08-2024 | :122

Laocaitv.vn - Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát Offroad Challenger lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần vừa qua, đã thu hút đông đảo các vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu. Giải tổ chức thành công nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp của mảnh đất Bát Xát, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Các đội đua rất gay cấn và quyết liệt.

Tham gia giải đua xe ô tô địa hình năm nay, các vận động viên đến từ các tỉnh Hà Giang, Hà Nội, Thanh Hóa, Phú Thọ… đều vô cùng ấn tượng về vẻ đẹp của Bát Xát, hào hứng, chinh phục những thử thách đầy kịch tính ở các bài thi địa hình mạo hiểm mà Ban tổ chức sắp xếp. Anh Lê Trọng Nghĩa, vận động viên đến từ Phú Thọ chia sẻ: “Vợ chồng mình đã rất quyết tâm thi đấu, xe cũng gặp nhiều sự cố nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành hết các bài đua. Giải đua đến bây giờ vẫn còn quá nhiều cảm xúc. Ở đây phong cảnh rất đẹp, con người rất thân thiện, giải đua tổ chức rất tuyệt vời. Năm sau giải đua tổ chức 2 vợ chồng mình sẽ góp mặt”.

Anh Nguyễn Khắc Tùng, Câu lạc bộ TVC PTT Mộc Lan, Hà Nội chia sẻ: “Giải đua năm nay rất gay cấn, mang đến sự phấn khích cho vận động viên tham gia thi đấu. Ban tổ chức tổ chức rất quy mô, Ban trọng tài, cứu hộ, khán giả xem rất an toàn trên tất cả các đường đua”.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quy mô hoành tráng, giải đua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ đua xe địa hình đến tham gia và cổ vũ. Nét đẹp hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên, cùng sự mến khách của người dân địa phương đã góp phần tạo nên bầu không khí sôi động và náo nhiệt cho giải đua năm nay. Là một trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa thu Bát Xát, Giải đua đã góp phần tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đa sắc màu của địa phương. Anh Phạm Phương Duy, du khách Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã từng tới Lào Cai nhiều lần nhưng có một điều tuyệt vời là người dân ở đây rất lành hiền, mến khách. Đến đây tôi cảm nhận như đang ở nhà mình vậy”.

Giải đua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ đua xe địa hình đến tham gia và cổ vũ.

Ông Đoàn Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bát Xát cho biết: “Chúng tôi mong muốn, thông qua hoạt động này góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê đua địa hình. Đây cũng là hoạt động giúp cho bạn bè các tỉnh biết đến Bát Xát, là cơ hội quảng bá, giới thiệu về một Bát Xát đang trên đà phát triển, góp phần nâng cao đời sống của Nhân dân”. 

Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát Offroad Challenger tổ chức thành công cho thấy xu hướng du lịch thể thao mạo hiểm là một thị trường tiềm năng, thúc đẩy du lịch phát triển, là cầu nối thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp của mảnh đất nơi biên cương Tổ Quốc.

Thùy Anh – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết