Rét đậm, rét hại ở Lào Cai kéo dài hết ngày 14/1

08:43 10-01-2018 | :2158

Laocaitv.vn - Dự báo đợt rét đậm, rét hại này ở Lào Cai kéo dài hết ngày 14/1 mới chấm dứt. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối xuất hiện gây hại.

Vào chiều tối ngày 8/1, do ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mạnh từ phía bắc tràn xuống, Lào Cai có mưa trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm đột ngột từ 9-11 độ C, trời chuyển rét đậm, rét hại. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng.

Lúc 7 giờ ngày 10/1, các trạm khí tượng ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: TP Lào Cai rét hại 12 độ C, Phố Ràng (Bảo Yên) rét hơn 11,6 độ C. Thị trấn Bắc Hà xuống tới 5,7 độ C; Sa Pa rét nhất 2,8 độ C.

Hiện không khí lạnh tác động đến Lào Cai có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Khoảng sáng sớm ngày 13/1, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống các địa phương trong tỉnh. Theo đó, rét đậm, rét hại tiếp tục duy trì và bao phủ trên diện rộng. Bà con nông dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất phòng chống rét cho cây non, vật nuôi các loại.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này khả năng kéo dài đến hết ngày 14/1 mới chấm dứt. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối xuất hiện gây hại. Từ ngày 15/1 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai suy yếu. Rét đậm, rét hại chỉ xảy ra vào đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ tăng dần lên.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết