Sa Pa tìm giải pháp khắc phục các điểm sạt lở, vết nứt lớn

09:46 23-09-2024 | :197

Laocaitv.vn - Thị xã Sa Pa đã thành lập 3 đoàn công tác với sự tham gia của Thường trực UBND thị xã và các phòng, ban chuyên môn cùng các chuyên gia về địa chất của Trường Đại học Thủy lợi đi kiểm tra, khảo sát, đánh giá tổng thể các điểm sụt, sạt, các vết nứt lớn trên địa bàn, tìm giải pháp khắc phục, xử lý.

Các đoàn đã đi khảo sát thực tế tại các điểm nứt gãy, sụt, sạt lớn. Trong đó, có 16 điểm khu vực bị nứt, gãy lưng chừng núi, có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét đã được phát hiện.

Trên cơ sở đánh giá tổng thể hiện trạng, cùng sự trợ giúp, tư vấn về mặt chuyên môn, thị xã sẽ có những giải pháp, phương án xử lý, cũng như tìm những khu tái định cư đảm bảo về mặt địa chất, thuận lợi trong sinh hoạt sản xuất, để người dân vùng có nguy cơ cao về sạt lở trên địa bàn toàn thị xã sớm ổn định cuộc sống.

Mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại thị xã Sa Pa.

Trước đó, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng tại các xã Mường Hoa, Thanh Bình và Ngũ Chỉ Sơn. Toàn thị xã có trên 288 tuyến, 1.007 điểm sạt lở. Tổng giá trị thiệt hại về kinh tế trên 800 tỷ đồng.

 Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết