Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

19:28 02-03-2021 | :760

Laocaitv.vn - Đúng 7h30 phút ngày 3/3, ngày hội tòng quân năm 2021 của tỉnh sẽ đồng loạt diễn ra tại các địa phương. 800 thanh niên của Lào Cai đang sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xã Lùng Vai tặng quà, động viên các tân binh của địa phương trước ngày tòng quân.

Những thanh niên nhập ngũ lần này đều có chung một niềm tự hào khi được lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, với quyết tâm ra sức rèn luyện, học tập, cống hiến cho Tổ quốc. Đặc biệt, trong năm nay, tỉnh Lào Cai có 299 công dân viết đơn tình nguyện.

"Trong đợt khám nghĩa vụ lần này, tôi được trúng tuyển và đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ mà Tổ quốc đã giao, và nỗ lực làm tròn trách nhiệm của những người thanh niên noi gương theo Cụ Hồ", anh Thào Seo Páo, thôn Bản Sinh, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương chia sẻ.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, và kiểm tra thân nhiệt cho các tân binh.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương, số thanh niên được gọi nhập ngũ năm nay đều bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa.

"Để chuẩn bị bàn giao quân, chúng tôi đã triển khai cho các xã cấp phát khẩu trang trước khi đưa công dân về Ban Chỉ huy Quân sự huyện. 100% công dân trước khi vào đơn vị đều phải bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế và chấp hành nghiêm các quy định của Bộ Y tế", trung tá Vi Bá Tài, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai cho biết.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và tinh thần hăng hái của mỗi thanh niên Lào Cai, Lễ giao nhận quân năm 2021 sẽ thực sự là ngày hội để tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Mạnh Cường - Thanh Nga - Huyền Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết