Sẵn sàng phương án vận tải hành khách dịp tết

08:12 16-01-2021 | :504

Quý độc giả nghe audio tại đây: 

Laocaitv.vn - Dự báo được nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ tết Nguyên đán 2021 sẽ tăng mạnh, thời điểm này nhiều đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải Lào Cai đã sẵn sàng các phương án vận tải hành khách và hàng hóa dịp trước, trong và sau tết.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc đi lại của người dân dịp cận tết giảm rõ rệt so với mọi năm. Tại Bến xe trung tâm Lào Cai, lượng khách đi xe chỉ đạt 60%. Tuy nhiên, dự báo khoảng 2 tuần nữa, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao. Trước tình hình đó, các nhà xe có những phương án cụ thể về tăng đầu xe, nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời cam kết không tăng giá vé. "Doanh nghiệp sẽ tăng số chuyến và đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, cam kết không tăng giá vé trong dịp tết Nguyên đán sắp tới", anh Vũ Đức Tùng, nhân viên điều hành nhà xe Hà Sơn - Hải Vân cho biết.

Các nhà xe cam kết không tăng giá vé dịp tết.

Bến xe trung tâm Lào Cai hiện có 59 đơn vị hoạt động vận tải với 200 đầu xe chạy 62 luồng tuyến trong và ngoài tỉnh. Dự kiến trong những ngày cao điểm của dịp nghỉ tết Nguyên đán 2021 sẽ có 300 lượt phương tiện xuất bến mỗi ngày. Thời điểm này, đơn vị đang tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Bến xe trung tâm cũng tăng cường phối hợp với Công an, các đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông khu vực bến xe. Đặc biệt, kiểm tra đảm bảo hệ số an toàn trước khi xuất bến, hạn chế tối đa tăng giá vé, nhồi nhét khách.

"Yêu cầu các doanh nghiệp không điều chỉnh về giá, giữ nguyên giá vé hiện hành. Chúng tôi sẽ giám sát thường xuyên tại bến, tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn, đúng quy định trước khi xuất bến; qua đó, không xảy ra việc chở quá số người quy định", ông Phan Sĩ Hiếu, Giám đốc điều hành Công ty CP quản lý Bến xe khách Lào Cai cho biết thêm.

Các nhà xe đã có phương án vận tải khi lượng hành khách tăng cao vào dịp tết Nguyên đán 2021.

Ngoài xây dựng kế hoạch vận tải trong dịp tết Nguyên đán, Bến xe trung tâm Lào Cai cũng tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết