Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

14:16 15-01-2019 | :841

Laocaitv.vn - Những năm qua, đoàn viên thanh niên tỉnh Lào Cai đã từng bước khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng, xã hội. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Thôn Cóc 2, xã Tả Phời thành phố Lào Cai, những tuyến đường hoa được hình thành, làm cho đường làng, ngõ xóm thêm rực rỡ. 30 lò đốt rác mini cũng được xây dựng cho người dân trong thôn từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Thành đoàn Lào Cai. Việc làm của những tình nguyện viên áo xanh đã mang lại ý nghĩa thiết thực, tạo cho người dân ý thức giữ gìn vệ sinh thôn, xóm sạch, đẹp, góp phần đưa thôn Cóc 2 thành thôn kiểu mẫu nông thôn mới.

 Tình nguyện viên áo xanh thành phố Lào Cai giúp người dân thôn Cóc 2, xã Tả Phời trồng hoa các tuyến đường 

Thành đoàn Lào Cai xây dựng 30 lò đốt rác mini cho người dân

Không chỉ tham gia tích cực các hoạt động xã hội vì cộng đồng, không ít đoàn viên thanh niên đã xung kích đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, trở thành những tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn. Đoàn viên Trần Văn Nam ở thôn Đá Đinh, xã Tả Phời là một cá nhân tiêu biểu, cơ ngơi gần 1 tỷ đồng được anh Nam xây dựng sau một thời gian mạnh dạn đầu tư xưởng mộc, rồi đầu tư cải tạo trên 3.000m2 ao nuôi cá. Trong 4 mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên của xã Tả Phời thì đây là mô hình tiêu biểu nhất.

 

Mô hình kinh tế gia đình của anh Trần Văn Nam là 1 trong 4 mô hình tiêu biểu của xã Tả Phời

Các đoàn viên, thanh niên tại các địa phương cũng hăng hái tham gia mở mới và bê tông hóa nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn, đăng kí nhận phụ trách từng tuyến đường, phối hợp với bà con nhân dân thường xuyên tổ chức các buổi vệ sinh môi trường, làm thay đổi diện mạo của nông thôn Lào Cai.

Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, tình nguyện đi đầu tham gia thực hiện. Phát huy tinh thần đó, đoàn viên, thanh niên xã Tả Phời nói riêng, đoàn viên thanh niên Lào Cai nói chung đã chủ động xây dựng đời sống mới, tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa cộng đồng cao. Với phương châm "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, sự chung tay, góp sức của lực lượng thanh niên đã góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tích cực.

Minh Dũng - Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết