Sẽ hỗ trợ lãi suất vốn vay đối với các dự án phát triển nông nghiệp

14:52 12-01-2019 | :381

Laocaitv.vn - Sẽ hỗ trợ lãi suất vốn vay đối với các dự án đầu tư phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đây là một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 12, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành trong tháng 12/2018 và có hiệu lực từ 1/1/2019.

Nghị quyết nêu rõ tổ chức, cá nhân được hỗ trợ lãi suất vốn vay khi đầu tư, gồm: Dự án đầu tư xây dựng cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp; sản xuất các sản phẩm nông nghiệp cấp tỉnh; xây dựng trang trại sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản.

Sẽ hỗ trợ lãi suất vốn vay đối với các dự án phát triển nông nghiệp

Cụ thể, hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay trong hạn mức vay vốn cho các đối tượng theo quy định của chính sách này hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn các huyện Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, Sa Pa. Hỗ trợ 50% lãi suất vốn vay trong hạn mức vay vốn cho các đối tượng theo quy định của chính sách này hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

Đối với các Dự án thuộc Danh mục dự án khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh: Hạn mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa 70% tổng mức đầu tư của dự án, nhưng không quá 10 tỷ đồng. Thời gian vay được hỗ trợ lãi suất tùy thuộc vào từng đối tượng: Tối đa 18 tháng đối với nhóm cây hàng năm, chăn nuôi lợn, gia cầm; tối đa 36 tháng đối với chăn nuôi đại gia súc; tối đa 60 tháng đối với cây lâu năm.

Đối với các Dự án đầu tư xây dựng cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp: Hạn mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa 50% tổng mức đầu tư, nhưng không quá 500 triệu đồng/cơ sở. Thời gian vay được hỗ trợ lãi suất: Tối đa 36 tháng.

Bên cạnh đó, Nghị quyết cũng quy định mức hỗ trợ cụ thể đối với sản xuất, phát triển sản phẩm chủ lực, điều kiện hỗ trợ và cơ chế hỗ trợ lãi suất.    

                                       Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết