Si Ma Cai dập tắt đám cháy rừng tại thôn Phìn Chư 3

13:55 21-04-2019 | :2172

Laocaitv.vn - Chiều 20/4, tại thôn Phìn Chư 3, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai đã xảy ra một vụ cháy rừng sản xuất.

Các lực lượng đến ứng cứu hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Ngọn lửa được xác định bắt đầu từ cháy thảm thực vật tại nơi giáp ranh với những diện tích rừng sản xuất thuộc thôn Phìn Chư 3, xã Nàn Sín. Đây là khu vực có vách núi cao, thảm thực vật dày, cộng với thời tiết khô hanh nhiều ngày, cùng với gió lớn nên khi thảm thực vật bắt lửa có nguy cơ cao dẫn đến cháy vào khu rừng sản xuất của các hộ dân.

Ngay từ khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cấp ủy chính quyền xã Nàn Sín đã huy động lực lượng tại chỗ, cùng với nhân dân trong thôn khẩn trương đến hiện trường, để tạo đường băng cản lửa nhằm tránh đám cháy thảm thực vật vào rừng sản xuất của nhân dân, đồng thời báo cáo Ban Chỉ huy phòng chống cháy rừng huyện đề nghị cử thêm lực lượng đến hỗ trợ ứng cứu.

Hiện trường vụ cháy rừng.

Ngay khi nhận được tin báo từ xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai đã huy động lực lượng gần 100 đồng chí là dân quân các xã Thào Chư Phìn, Sín Chéng và Mản Thẩn cùng chiến sỹ các lực lượng vũ trang huyện nhanh chóng đến hỗ trợ xã Nàn Sín lập đường băng cản lửa để tránh đám cháy lan vào rừng phòng hộ.

Đến thời điểm này cơ bản đám cháy đã được kiểm soát, không có nguy cơ lan rộng, trong quá trình tiến hành phát đường băng cản lửa, do địa hình dốc đá trơn trợt, trời tối đã khiến 2 đồng chí tham gia chữa cháy rừng bị thương, hiện đã được đưa về chữa trị tại bệnh viện huyện. Đám cháy đã làm thiệt hại hoàn toàn 3 ha rừng sản xuất của người dân.

Hiện, huyện Si Ma Cai đang chỉ đạo các ngành chức năng cùng với cấp ủy chính quyền xã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy, thống kê thiệt hại của người dân để có phương án hỗ trợ nhân dân tái trồng rừng.

Tin, ảnh: Đình Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết