Si Ma Cai tăng cường chống rét cho vật nuôi

07:40 30-12-2018 | :268

Laocaitv.vn - Mặc dù nguồn cỏ tự nhiên của huyện Si Ma Cai đã cạn kiệt, nhưng do chủ động trong công tác dự trữ thức ăn cho gia súc nên các hộ chăn nuôi vẫn đảm bảo được nguồn thức ăn là cỏ khô, rơm rạ, cỏ trồng và thức ăn tinh cho gia súc trong thời điểm nhiệt độ xuống thấp như hiện nay.

Huyện Si Ma Cai hiện có gần 20.000 gia súc các loại, trong đó có 13.400 con trâu, hơn 6.000 con bò và hơn 500 con ngựa. Đây đều là những loại gia súc có sức chịu rét kém, dễ bị dịch bệnh nếu chăm sóc không chu đáo, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Trước khi vào mùa rét, huyện Si Ma Cai đã tổ chức tiêm phòng kỳ 2 cho đàn gia súc, đảm bảo cho vật nuôi đủ sức khỏe, chống chịu với thời tiết lạnh của mùa đông. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn hộ dân các biện pháp chống rét, dự trữ thức ăn cho gia súc. Đến nay, có hơn 3.000 hộ dự trữ được 200 kg thức ăn khô trở lên, 1.500 hộ dự trữ dưới 200 kg và người dân đã trồng 21 ha ngô dày làm thức ăn cho gia súc trong những ngày giá rét. Ngoài nguồn thức ăn thô dự trữ, nông dân huyện Si Ma Cai đã được hướng dẫn bổ sung thức ăn tinh như cám gạo, bột ngô, cây chuối... và cho trâu, bò uống nước ấm, nước muối để tăng sức đề kháng.

Trong những ngày rét hiện nay, lực lượng cán bộ nông nghiệp đã xuống các thôn, bản kiểm tra chuồng nuôi nhốt gia súc. Đối với những chuồng trại chưa đạt chuẩn, cán bộ khuyến nông hướng dẫn bà con sửa chữa và che chắn kín gió tạm thời bằng bạt để chống rét cho gia súc.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết