Sơ kết công tác phối hợp chuyển phát nhanh hộ chiếu về nhà cho công dân

21:41 09-07-2018 | :3162

Laocaitv.vn - Ngày 7/7/2018, Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Lào Cai và Bưu điện tỉnh Lào Cai đã tiến hành sơ kết công tác phối hợp chuyển phát nhanh hộ chiếu về nhà cho công dân.

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Thanh Tuấn)

Từ năm 2014, hai đơn vị đã hợp tác cùng tham gia cung ứng dịch vụ chuyển phát hộ chiếu đến tận tay công dân tại địa chỉ đã đăng ký. Theo đó, Bưu điện tỉnh có trách nhiệm cử cán bộ chuyên trách đến tiếp nhận yêu cầu của công dân tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh; bảo đảm trả hộ chiếu tới tận tay công dân đúng địa chỉ công đân đã đăng ký và đúng thời gian. Để công tác phối hợp đạt kết quả cao, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tới người dân; bố trí vị trí niêm yết các thông tin về dịch vụ do Bưu điện tỉnh cung cấp để công dân biết và sử dụng. Từ năm 2014, Bưu điện tỉnh đã chuyển phát nhanh hơn 5.000 hộ chiếu tới tận nhà cho công dân.

 

Điểm dịch vụ của Bưu điện tỉnh Lào Cai ngay tại trụ sở làm việc Phòng xuất nhập cảnh Công an tính (Ảnh: Thanh Tuấn)

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp tục hợp tác nhằm góp phần cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp phát hộ chiếu; visa bảo đảm tiết kiệm thời gian và chi phí cho công dân. Bên cạnh đó, cũng giảm bớt được các chi phí hoạt động, áp lực đối với bộ phận nhận và trả kết quả, tạo điều kiện để cán bộ tập trung, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn./.

 

Thanh Tuấn

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết