Sự vượt trội của giống lúa lai thế hệ mới LC18

15:07 20-10-2019 | :1303

Laocaitv.vn - Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai vừa tiến hành thu hoạch, đánh giá chất lượng giống lúa lai hai dòng thế hệ mới có tên là LC18.

Giống lúa lai LC18 cho năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

Lúa lai LC18  là giống lúa lai hai dòng do Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai nghiên cứu, phát triển. Qua thực tế sản xuất cho thấy, giống lúa LC18 cho năng suất cao, chất lượng gạo thơm ngon, hạt thon dài, nây đều, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Đặc biệt, giống lúa LC18 chịu được điều kiện thời tiết bất lợi như kháng bệnh đạo ôn, bạc lá, khô vằn.

Qua thực tế theo dõi, LC18 có thể sinh trưởng tốt trong cả hai vụ, mang lại ưu thế cho vùng cao với những chân ruộng chỉ cấy một vụ, bởi năng suất thực thu đạt khá cao. Qua theo dõi, sản lượng trung bình đạt từ 8 - 11 tấn/ha. Cá biệt, nông dân xã Cốc San, huyện Bát Xát đang trồng đại trà giống lúa này đã có năng suất đạt đến 13 tấn/ha; cao gấp hơn hai lần so với một số giống lúa lai thông thường khác. Lúa LC18 rất thích hợp với việc sản xuất thương phẩm và đưa cơ giới hóa vào sản xuất, vì lúa rất phù hợp cho việc cấy máy, cấy mạ non, cây lúa đẻ khỏe, đứng cây, thu hoạch hoàn toàn bằng cơ giới và công lao động giảm được 1/3 so với sản xuất truyền thống, phù hợp cho việc chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết