Tai nạn trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Hai lái xe đều sử dụng rượu bia

16:36 14-02-2019 | :1568

Laocaitv.vn - Cả hai trường hợp tài xế trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai đều vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Ông Trần Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, kết quả xét nghiệm trên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km200+200 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào chiều ngày 13/2 cho thấy, cả hai lái xe đều có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia trước đó.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai thăm hỏi nạn nhân sau vụ tai nạn.

Cụ thể, lái Trần Huy Sỹ (sinh năm 1983, trú tại Phúc Lợi - Lục Yên - Yên Bái) điều khiển xe khách 16 chỗ có nồng độ cồn trong máu là 39mg/dL, còn lái xe Nguyễn Tiến Duy (sinh năm 1991, trú tại phường Kim Tân – thành phố Lào Cai) điều khiển xe 7 chỗ đi ngược chiều có nồng độ cồn trong máu là 38mg/dL.

Ông Trần Ngọc Sơn cho biết, theo quy định có phân các mức xử phạt đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tùy theo nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở của tài xế. Tuy nhiên, Luật Giao thông đường bộ đã nêu rõ về việc cấm người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông. Do đó cả hai trường hợp tài xế trong vụ tai nạn này đều vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Trước đó, như VOV đã đưa tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ của nhà xe Trung Kiên mang BKS 21B-007.53 và xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner mang BKS 30A-414.64 đi theo chiều ngược lại xảy ra vào hồi 16h50 ngày 13/2 tại Km200+200 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Sau tai nạn, lái xe khách Trần Huy Sỹ và hành khách đi cùng là Hoàng Thị Hoa đã tử vong. 10 trường hợp còn lại đã được đưa vào điều trị cấp cứu, phục hồi tại bệnh viện.

Được biết, xe 7 chỗ Fortuner chở đoàn người xuôi về Hà Nội sau khi đi lễ Đền Bảo Hà về, khi tới Km200+200 trên cao tốc bỗng lao sang bên kia đường qua dải phân cách mềm đâm vào xe khách đi ngược chiều gây tai nạn. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy, không riêng lái xe, trong số những người đi cùng trên xe 7 chỗ, ngoài 1 phụ nữ và 2 trẻ nhỏ, 2 người đàn ông còn lại cũng ghi nhận có nồng độ cồn trong máu./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết