Tấm gương nhà giáo tận tụy với nghề

10:03 20-11-2020 | :964

Laocaitv.vn - Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày 20/11, chúng tôi đến thăm ngôi Trường Tiểu học xã Sơn Hải - một ngôi trường với nhiều bề dày thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Nơi đó, có người giáo viên tiêu biểu, cô Trần Thị Ngoan với hơn 20 năm gắn bó trong nghề. Cô không chỉ được biết đến là một giáo viên giỏi về chuyên môn mà còn là một người có trái tim nhân hậu, hết lòng vì học sinh thân yêu. 

Cô Ngoan truyền đạt kiến thức cho các em học sinh lớp 1, Trường Tiểu học xã Sơn Hải.

Sau khi ra trường năm 1995, cô Ngoan được phân công về công tác tại Trường Tiểu học số 1 xã Xuân Quang. Đến tháng 1/2017, cô được điều chuyển về công tác tại Trường Tiểu học xã Sơn Hải. Dù ở ngôi trường nào cô cũng luôn nhiệt huyết, yêu nghề, hết lòng vì học sinh. Người xưa có câu “Nét chữ, nét người”, cô Ngoan cho rằng việc rèn luyện cho các em ngay từ những lớp học đầu tiên sẽ giúp các em không chỉ có nét chữ đẹp mà còn rèn luyện nhân cách, trong đó đức tính kiên nhẫn, chịu khó, cẩn thận là rất quan trọng. Qua từng giờ học rèn chữ, rồi dần dần các em cũng viết được thẳng hàng và biết viết đẹp. Cô Ngoan chia sẻ: “Khi thấy các em học sinh viết chữ đẹp là trong lòng tôi cảm thấy rất vui, vì công sức của mình đã được đền đáp”. Cô Ngoan không chỉ quan tâm, dạy dỗ các em ở trường mà còn thường xuyên đến thăm nhà các em, vì vậy, cô hiểu hết những khó khăn mà các em đang gặp phải, từ đó có sự giúp đỡ kịp thời, phụ huynh tin tưởng hơn.

Năm học 2020 - 2021, cô Ngoan chủ nhiệm lớp 1A điểm Trường Tiểu học Sơn Hải, đây là năm đầu tiên ngành Giáo dục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới nên gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc. Cô đã tiếp cận và trực tiếp đề xuất các giải pháp, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học. Cô Ngoan xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh lớp mình chủ nhiệm, tham mưu với ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn thực hiện mở những chuyên đề khó và cô là người đứng ra tổ chức thực hiện, các tiết chuyên đề được ban giám hiệu, tổ chuyên môn đánh gia rất cao.

Cô Ngoan cho các em học sinh tham gia hoạt động ngoài trời.

Trong các cuộc thi học sinh của cô luôn đạt các giải cao, như đạt giải Nhì hội thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh, giải Ba cấp huyện, giải Ba hội thi “Viết đúng - viết đẹp” và nhiều giải khác. Năm nào cô Ngoan cũng đạt danh hiệu Giáo viện dạy giỏi cấp huyện. Cô giáo Vương Thị Lý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng cho biết: “Cô giáo Trần Thị Ngoan là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với nghề. Ngọn lửa đam mê ấy đã lan tỏa trong đội ngũ giáo viên nhà trường, góp phần thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua. Cô Ngoan là người góp sức rất lớn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường”.

Cứ thế, lòng yêu nghề, tận tâm với nghề đã tiếp thêm sức mạnh cho cô giáo Trần Thị Ngoan trưởng thành hơn sau mỗi tiết dạy và ngày càng khẳng định năng lực nghề nghiệp để tiếp tục sự nghiệp “trồng người”.

                                                                                                    Thanh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết