Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

09:56 29-08-2024 | :129

 

Laocaitv.vn - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024 kéo dài 4 ngày và cũng là tháng cao điểm an toàn giao thông khi học sinh các cấp tựu trường, do vậy, lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao. Để đảm bảo an toàn và chống ùn tắc, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường kiểm tra, phân luồng, nhất là tại các khu vực, địa bàn trọng điểm.

 

Hiện, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch chi tiết cho việc hướng dẫn giao thông; tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến trọng điểm như: Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa) và Tỉnh lộ 155 (từ thị xã Sa Pa về thành phố Lào Cai); các khu vực đô thị, khu vực có nhiều hoạt động du lịch - dịch vụ; đồng thời, lên kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông cho lễ khai giảng năm học mới.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Sau nghỉ lễ 02/9 là tới dịp các cháu học sinh đến trường, chúng tôi đã có công điện chỉ đạo tất cả công an các đơn vị địa phương, đặc biệt, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ là nòng cốt để tổ chức các chốt và xác định các địa điểm trường, để đảm bảo học sinh đến trường an toàn tuyệt đối".

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng cảnh báo những điểm tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là trên các cung đường đèo, dốc, khi trời mưa trơn trượt; đồng thời, tổ chức tuần tra lưu động trên các tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời phát hiện sự cố để điều tiết, hướng dẫn các tài xế, người dân tham gia giao thông an toàn.

Thời điểm này, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân 100% quân số, triển khai chốt trên các tuyến trọng điểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung vào 5 nhóm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông gồm: sử dụng rượu, bia và ma túy; chạy quá tốc độ; điều kiện hoạt động vận tải hành khách; xe chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng; sử dụng giấy tờ, phương tiện không đúng quy định của pháp luật.

 Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết