Tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Lào Cai

23:17 13-07-2021 | :5756

Laocaitv.vn - Trong 02 ngày 12/7 và 13/7/2021 tỉnh Lào Cai liên tiếp ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Chốt kiểm dịch y tế vào địa bàn tỉnh (Km237 đường cao tốc Nội bài – Lào Cai). Cả 02 trường hợp đều là lái xe đường dài vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Miền Nam đến địa bàn tỉnh Lào Cai. Vì vậy để kiểm soát người và phương tiện đến địa bàn tỉnh không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo như sau:

Tỉnh Lào Cai tăng cường kiểm soát người dân đến/về tỉnh Lào Cai theo nguyên tắc: Người dân đến các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai phải xuất trình giấy tờ tùy thân của cá nhân để lực lượng chức năng kiểm tra. Thực hiện khai báo trung thực và được kiểm tra y tế, sau khi hoàn thành nghĩa vụ được đóng dấu xác nhận vào tay để chứng minh đã khai báo và được kiểm tra y tế. 

Đối với người dân đến/về từ vùng đang bị phong tỏa, vùng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (vùng có màu đỏ trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố) phải thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Đối với người dân đến/về từ các vùng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (vùng có màu vàng trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố), phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh, nếu không có phiếu xét nghiệm phải thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đối với người dân đến/về từ các địa phương đã qua 14 ngày không có ca mắc COVID-19 mới (vùng có màu xanh, màu trắng trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố) khi đến các chốt kiểm dịch phải khai báo y tế, nêu rõ địa điểm xuất phát, địa điểm đến trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Riêng đối với xe tải thì 100% lái xe và người trên xe phải thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch trước khi vào địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Các biện pháp trên được áp dụng từ 0h00’ ngày 14/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

 

Thanh Huyền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết