Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá

19:12 04-12-2022 | :295

Laocaitv.vn - Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Văn bản hỏa tốc số 5733 thực hiện Công điện số 1123 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá.

Theo đó, Công an tỉnh Lào Cai chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt các đối tượng, địa bàn; tổ chức đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm, đường dây, đối tượng hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022; đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá như: tín dụng đen, lừa đảo, cướp giật, trộm cắp tài sản.

Các đơn vị truyền thông tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng internet. Các nhà mạng tăng cường công tác nắm tình hình, không để tội phạm lợi dụng hoạt động cờ bạc trên không gian mạng. Các ngân hàng quản lý chặt chẽ việc mở tài khoản, kiểm soát các hoạt động trung gian thanh toán, thanh toán trực tiếp, ngăn chặn tội phạm rửa tiền, chuyển tiền, ngoại tệ trái phép ra nước ngoài liên quan đến hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết