Tăng cường quản lý các phương tiện bay siêu nhẹ

08:38 18-10-2019 | :633

Laocaitv.vn - Trong thời gian gần dây, một số tổ chức, cá nhân sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, đặc biệt là các thiết bị flycam có gắn camera trong các hoạt động vui chơi, giải trí dưới hình thức tự phát, không có giấy cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã yêu cầu cần tăng cường việc quản lý các thiết bị này.

Để tăng cường công tác quản lý, giám sát và kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tổ chức, cá nhân sản xuất, mua bán, vận chuyển sử dụng các thiết bị bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ trái phép có nguy cơ ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường, quán triệt tuyên truyền và chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm quản lý, theo dõi, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện bay siêu nhẹ đã được cấp phép bay, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân làm hồ sơ thủ tục đề nghị được cấp phép khi có nhu cầu. Các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, giám sát, quản lý việc xuất, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, các địa phương khi tổ chức các sự kiện quảng bá hình ảnh địa phương nếu sử dụng các thiết bị bay không người lái để quay phim, chụp ảnh thì phải làm thủ tục xin phép bay của các cơ quan có thẩm quyền, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm./.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết