Tăng cường quản lý xe hết niên hạn sử dụng

10:50 08-01-2019 | :332

Laocaitv.vn - Theo thống kê của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới giao thông Lào Cai, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 60 chiếc xe hết niên hạn sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế con số này cao hơn rất nhiều và vẫn đang hoạt động, gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện và người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo quy định, các xe hết niên hạn sử dụng không được phép lưu hành, chủ phương tiện phải nộp lại giấy chứng nhận đăng ký và kiểm định.

Ông Dương Đức Minh - Trưởng phòng kiểm định, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới giao thông Lào Cai cho biết: Các xe hết niên hạn sử dụng sẽ được cập nhật vào danh sách cảnh báo tại chương trình quản lý kiểm định để Trung tâm từ chối kiểm định. Danh sách các phương tiện này cũng được gửi đến các cơ quan chức năng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để kiểm soát, xử lý nếu cố tình lưu thông. Đối với các phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng, khi kiểm định kỳ cuối, cơ quan chức năng chỉ cấp thời gian kiểm định đến hết niên hạn. Các chủ phương tiện có trách nhiệm gửi giấy đăng ký cho cơ quan công an và không được phép tham gia giao thông khi xe hết niên hạn sử dụng.

Với tình hình tai nạn giao thông ngày càng tăng, trong đó có nguyên nhân từ việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng vượt quá mức cho phép, Trung tâm Đăng kiểm Lào cai cũng kiên quyết từ chối đối với các phương tiện này.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản gửi các sở, ban ngành liên quan và các địa phương, yêu cầu tăng cường quản lý xe hết niên hạn sử dụng. Theo đó, nếu để phương tiện tham gia giao thông đăng ký tại tỉnh Lào Cai hết niên hạn sử dụng hoặc hết hạn kiểm định tham gia giao thông và gây tai nạn giao thông nghiêm trọng thì Giám đốc các sở, ngành, đơn vị: Công an tỉnh, Giao thông Vận tải - Xây dựng, Công ty Cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lào Cai và Chủ tịch UBND huyện, thành phố nơi phương tiện đăng ký phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.                                                           

Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết