Tạo sự đồng thuận thông qua đổi mới công tác tuyên truyền vận động

14:45 25-09-2020 | :457

Laocaitv.vn - Để tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn, Tỉnh ủy Lào Cai chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động đi trước một bước và phải có sự đổi mới mạnh mẽ về cách thức triển khai. Đây cũng là nội dung trọng tâm Đề án 17 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV được các cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị tập trung triển khai và mang lại hiệu quả tích cực.

Các lĩnh vực công tác tư tưởng chính trị, tuyên truyền vận động được thực hiện đồng bộ ngay từ cơ sở.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, nhất là các hộ dân diện giải phóng mặt bằng, Đảng uỷ xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa chi ủy, chính quyền thôn và các tổ chức đoàn thể. Cùng với Ban tuyên vận xã, vai trò của Tổ tuyên vận tại tất cả 11 thôn được phát huy, kịp thời nắm bắt tình hình, sát sao với các vấn đề tại địa bàn dân cư. "Công tác phối hợp giữa Đảng với chính quyền thì chúng tôi tập trung dân chủ giữa chi bộ với ban lãnh đạo của thôn và kết hợp với các đồng chí cán bộ phụ trách các đoàn thể để tuyên truyền vận động Nhân dân, qua đó đưa các phong trào kinh tế - xã hội của địa phương phát triển", bà Nguyễn Thị Lộc, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tả Hà 3, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng chia sẻ.

Tại xã Tả Phời, thành phố Lào Cai, ngay sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy, chính quyền bắt tay vào thực hiện mục tiêu quan trọng nhất đó là xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đảng ủy giao nhiệm vụ, phân công các tổ chức đoàn thể, cán bộ chủ chốt trực tiếp phụ trách từng thôn để phối hợp triển khai. Để đạt mục tiêu, công tác tuyên truyền, vận động phải có cách làm phù hợp. "Chúng tôi tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các kế hoạch theo sự lãnh đạo của Đảng ủy, kế hoạch của UBND xã trong xây dựng thôn. Trong đó, nhất là việc tuyên truyền miệng mời gọi các đồng chí là già làng, trưởng thôn, người uy tín trong cộng đồng dòng họ để tập trung vào việc tuyên truyền, qua đó xây dựng các chuẩn mực để công nhận thôn kiểu mẫu và công nhận các chỉ tiêu văn hóa của từng gia đình, những tiêu chí để đánh giá thi đua hằng năm", ông Trần Văn Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tả Phời, TP Lào Cai cho biết.

Người dân các địa phương đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động không những đi trước một bước và phải có sự đổi mới mạnh mẽ về cách thức triển khai, Tỉnh uỷ đã ban hành Đề án số 17 về "Tiếp tục đổi mới công tác tư tưởng chính trị, tuyên truyền vận động tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020”. Trong 5 năm, Tỉnh ủy đã tổ chức 15 hội nghị; các huyện, ngành, đơn vị đã tổ chức được trên 2.000 hội nghị quán triệt Nghị quyết, thu hút 135.000 lượt cán bộ, đảng viên. Chục nghìn lượt người dân cũng được tham gia học tập, tiếp thu. Đặc biệt, công tác tuyên vận được triển khai đồng bộ, rộng khắp tại các địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 3.000 điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tin truyền thông, hệ thống tuyên giáo cũng hướng mạnh về địa bàn dân cư, cổ vũ, động viên Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua.

Bằng sự kết hợp đồng bộ giữa cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền vận động người dân từ chỗ thụ động đón nhận thông tin thì nay đã được tham gia, nói lên tiếng nói của chính mình. Đây chính là yếu tố mấu chốt, tạo đồng thuận từ nhận thức đến hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Lê Liên – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết