Tập huấn Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020

14:47 04-12-2020 | :970

Laocaitv.vn - Sáng ngày 4/12, Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức hội nghị tập huấn Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa đang là một trong những thách thức lớn mà các quốc gia trên thế giới phải đối mặt, trong đó có Việt Nam. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến “ô nhiễm trắng” UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025”. Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần chung tay với cả nước thực hiện phong trào Chống chất thải nhựa vì một môi trường an toàn, phát triển bền vững.

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, các sở, ban ngành, đoàn thể và đại diện một số tổ chức doanh nhiệp trên địa bàn tỉnh đã được truyền đạt chuyên đề: Ô nhiễm rác thải nhựa - thực trạng và giải pháp. Qua đó, mỗi đại biểu sẽ là tuyên truyền viên tích cực cho người thân, gia đình, cơ quan về những tác hại của chất thải nhựa; sự cần thiết thay thế các sản phẩm nhựa bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết