Tết của những người lính cứu hỏa

19:48 27-01-2020 | :1633

Laocaitv.vn - Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, khi mọi người đang hân hoan với các hoạt động vui xuân, đón tết, thì lực lượng Công an tỉnh Lào Cai nói chung, các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng vẫn đang tập trung ứng trực nghiêm ngặt tại đơn vị.

Các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy luôn sẵn sàng.

Năm nào cũng vậy, những ngày đầu xuân năm mới, cũng là thời điểm tình hình cháy nổ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là tại các nhà dân, khu dân cư, khu tập trung đông người, vui chơi giải trí. Do vậy, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ luôn được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng. Trung úy Hồ Văn Hiệp, chiến sỹ chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Cháy nổ dịp tết Nguyên đán thường xảy ra rất nhiều, nhất là thời tiết hanh khô, chúng tôi thường xuyên sẵn sàng trực chiến, lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào”.

Việc đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã lên phương án từ rất sớm, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, chiến sỹ, trên cơ sở đó, công tác luyện tập cũng được tăng cường, tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho tất cả chiến sỹ. Ngoài nhiệm vụ duy trì nghiêm trạng thái ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để mỗi chiến sỹ được đón Tết vui tươi, đầm ấm như đang được ở nhà.

Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để các chiến sỹ  được đón Tết đầm ấm, vui vẻ

Tết là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, thế nhưng để có những ngày xuân bình yên cho mọi người thì những người cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH vẫn đang âm thầm thực hiện nhiệm vụ của mình. Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách được giao đảm bảo an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết./.

 Tiến Dũng – Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết