Tết sum vầy, chan chứa tình thương, ấm áp lòng người

12:50 18-01-2020 | :473

Laocaitv.vn - Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Nhường cơm, sẻ áo” của dân tộc, những năm qua, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã trở thành nét đẹp và huy động được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Tại huyện Bát Xát, những ngày giáp tết này, công tác chăm lo tết cho người nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội đã và đang được địa phương gấp rút triển khai thực hiện. Với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, nhằm hỗ trợ động viên người nghèo đón tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, tươi vui.

Tết năm nay bà Mang và các cháu sẽ được đón tết trong ngôi nhà nới.

Là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Tân Giang, xã Cốc Mỳ huyện Bát Xát, bà Tráng Thị Mang sinh được 04 người con, 02 trai, 02 gái, nhưng 02 người con trai đã lần lượt bỏ bà mà đi, con dâu cũng bỏ đi khỏi địa phương để lại mình bà với 04 cháu nhỏ. Tuổi già sức yếu lại phải chăm lo ăn học cho các cháu nên cuộc sống đã khó khăn lại càng khổ cực. Trước hoàn cảnh của gia đình bà Mang, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện đã trích 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" và kêu gọi thêm sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự giúp sức của lực lượng đoàn viên, Bộ đội Biên phòng Trịnh Tường ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 70 triệu đồng của gia đình bà Tráng Thị Mang đang bước vào những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, mang lại niềm vui, phấn khởi cho 05 bà cháu trước thềm năm mới. bà mang chia sẻ: "Tôi vui mừng, phấn khởi lắm khi năm nay 05 bà cháu được đón tết trong nhà mới. Nếu không nhận được sự hỗ trợ này, thì tôi cũng không biết khi nào mới có nhà kiên cố, sạch đẹp như thế này để ở. Tôi cảm ơn nhà nước, MTTQ huyện, chính quyền xã và bà con nhân dân nhiều lắm vì đã giúp tôi làm được cái nhà để ở. Giờ già rồi cũng chả muốn gì hơn, chỉ mong có thêm sức khỏe để làm nụng chăm lo cho các cháu ăn học".

Cùng với gia đình bà Tráng Thị Mang, 25 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 12 xã trên địa bàn huyện cũng được MTTQ huyện thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, trong đó, có 16 nhà làm mới và 10 nhà sửa chữa với tổng trị giá 580 triệu đồng. Tất cả các công trình này đều được MTTQ huyện huy động sự vào cuộc của các tổ chức thành viên, chính quyền và nhân dân địa phương cùng chung tay, hỗ trợ thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thiện đúng tiến độ để người nghèo đều được đón tết trong những ngôi nhà mới. Đặc biệt, trong dịp này các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được MTTQ huyện Bát Xát tích cực triển khai. Đã có 1.225 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất, tương ứng với 367.500.000 đồng đã được MTTQ huyện và các tổ chức thành viên kết nối để trao đến tận tay người nghèo.

Sẽ có hàng nghìn hộ nghèo được đón tết ấm áp, trọn vẹn.

Không chỉ huyện Bát Xát, MTTQ các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh cũng đang có nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo. Toàn tỉnh Lào Cai sẽ có hàng nghìn lượt hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội được thăm hỏi, tặng quà. Những món quà tết cùng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì người nghèo sẽ góp phần giúp các gia đình đón tết ấm áp, trọn vẹn. Qua đó, phát huy vai trò đoàn kết của mặt trận trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh./.    

 Vân Anh - Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết