Thành phố Lào Cai xử phạt nghiêm cơ sở kinh doanh hàng ăn vẫn mở cửa đón khách

13:57 31-03-2020 | :5796

Laocaitv.vn - Sáng ngày 31/3, UBND phường Kim Tân phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt 1 cơ sở bán hàng ăn vi phạm về việc tạm dừng kinh doanh của UBND tỉnh.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh bán xôi Chi Nẩy tại số 114, đường Ngô Quyền, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đang có 4 khách ngồi ăn tại quán.

Trước đó, chủ cơ sở này đã được tổ dân phố, Công an phường Kim Tân tuyên truyền về Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 179 của UBND phường Kim Tân về việc tạm dừng kinh doanh trên địa bàn phường, nhưng cơ sở kinh doanh này không chấp hành.

Trước đó, đêm ngày 30/3, UBND phường Kim Tân cũng phối hợp với Công an phường kiểm tra phát hiện quán bi-a, tại số nhà 432, đường Yết Kiêu vẫn đón tiếp 6 khách tới chơi.

Hiện, UBND phường Kim Tân đã tiến hành lập biên bản và đề xuất lên cơ quan có thẩm quyền xử phạt đối với 2 cơ sở trên.

Cơ sở kinh doanh bị xử phạt vì không thực hiện tạm dừng hoạt động theo quy định. (Ảnh: Quỳnh Trang)

Theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, trường hợp cơ sở kinh doanh, cá nhân không tuân thủ nội dung khuyến cáo nói trên sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP đối với hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch.

Theo đó, đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người… sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng.

Đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch hoặc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng thì sẽ bị xử phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng.

                                                                                      Quỳnh Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết