Thắp sáng ước mơ học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới

11:03 07-11-2019 | :884

Laocaitv.vn - Chiều 6/11, Câu lạc bộ văn hóa thương hiệu Doanh nhân Việt phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình đồng hành cùng “Con nuôi Đồn biên phòng”, thắp sáng ước mơ học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới.

Chương trình đã trao tặng 2 suất học bổng mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 2 em học sinh là con nuôi của Đồn biên phòng Si Ma Cai vì đã có thành tích học tập tốt; ngoài ra chương trình đã trao tặng 22 phần quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng tiền mặt cho 22 em là con nuôi của các Đồn biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh Lào Cai.

Trao quà cho 2 em học sinh là con nuôi của Đồn biên phòng Si Ma Cai. (Ảnh: Trung Dũng)

Tại Đồn biên phòng Trịnh Tường, chương trình đã trao tặng 30 suất quà cho các cháu học sinh tiểu học và trung học cơ sở bán trú xã Trịnh Tường; tặng 20 suất quà cho các hộ dân nghèo ở khu vực biên giới với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Tặng quà cho các hộ nghèo và các em học sinh bán trú xã Trịnh Tường. (Ảnh: Trung Dũng)

Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc nơi vùng cao biên giới luôn được đón nhận tình cảm của các nhà hảo tâm, các doanh nhân đã ủng hộ, động viên, hỗ trợ đồng bào các dân tộc nơi biên giới. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội hướng về đồng bào các xã biên giới thuộc diện đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm động viên, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đây cổ vũ đồng bào cùng với lực lượng BĐBP bám trụ nơi biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

 Trung Dũng – Trung Quân


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết