Thi đua xây dựng nông thôn mới từ những ngày đầu, tháng đầu của năm

19:02 24-01-2022 | :725

Laocaitv.vn - Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những ngày đầu năm mới 2022 phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Lào Cai đã diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân.

Các hộ dân ở thôn Tiến Thắng, xã Thống Nhất hiện đang chung sức, đồng lòng để mở mới tuyến đường giao thông ngõ xóm.

Cùng với cơ chế hỗ trợ của Nhà nước, các hộ dân ở thôn Tiến Thắng – 1 thôn nhiều khó khăn của xã Thống Nhất hiện đang chung sức, đồng lòng để mở mới tuyến đường giao thông ngõ xóm dài gần nửa cây số. Ông Mai Văn Dinh, thôn Tiến Thắng, xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai nói: "Bà con 100% là phấn khởi, góp công góp của để làm con đường cho khang trang để sau này bà con có trồng cây cối, hoa quả thì sẽ đẹp hơn".

Ông Lê Huy Mộc, Trưởng thôn Tiến Thắng, xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai cho biết: "Mình phải luôn luôn gương mẫu cái gì khó thì mình phải khắc phục, giải thích cho bà con để bà con hiểu và ủng hộ, thậm chí những cái gì nhỏ nhỏ mình tự bỏ tiền túi ra. Để hoàn thành tuyến đường và hoàn thành hết trách nhiệm của mình".

Trong 20 ngày của đầu năm mới 2022 gần 3 km đường giao thông, chủ yếu là đường ngõ xóm được mở rộng, dải cấp phối hoặc bê tông xi măng.

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới hiện đang được các địa phương trên địa bàn thành phố Lào Cai triển khai  với các hình thức phù hợp. Vì vậy chỉ trong 20 ngày của đầu năm mới 2022 đã có hàng chục tuyến đường hoa được trồng mới; gần 3 km đường giao thông, chủ yếu là đường ngõ xóm được mở rộng, dải cấp phối hoặc bê tông xi măng. Đặc biệt phong trào thi đua phát triển kinh tế - tiêu chí tạo tiền đề và động lực cho việc nâng cao chất lượng nông thôn mới tiếp tục được các xã và chính mỗi hộ dân chủ động thực hiện.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai cho nhấn mạnh: "Chúng ta phải làm tốt công tác phổ biến, công khai dân chủ để cho dân hiểu, dân biết, dân bàn, dân làm. Từ đó Nhân dân chủ động, sáng tạo trong thực hiện các tiêu chí. Mục tiêu cuối cùng là người dân có cuộc sống được nâng cao về cả vật chất và tinh thần".

Với khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, thành phố Lào Cai hy vọng sẽ tạo ra 1 luồng sinh khí mới để hoàn thành mục tiêu có ít nhất 1 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao, có thêm 6 thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022.

Thực hiện: Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết