Thời tiết 10/7: Lào Cai tiếp tục có mưa dông diện rộng

08:07 10-07-2019 | :893

Laocaitv.vn - Dự báo ngày và đêm 10/7, Lào Cai tiếp tục có mưa trên diện rộng.

Đêm về sáng ngày 10/7, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông. Nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: xã Gia Phú (Bảo Thắng) 32,4mm; xã Bản Khoang (Sa Pa) 37,2mm; xã Nậm Xé (Văn Bàn) 43,4mm; thành phố Lào Cai mưa to với lượng 78mm; xã Quang Kim (Bát Xát) mưa rất to 107,4mm.

Tại thành phố Lào Cai, mưa lớn dữ dội trút xuống khiến nước tiêu thoát không kịp gây ngập úng nhiều đường phố thấp từ 20-30cm, có điểm ngập sâu 40-50cm. Ngoài ra, do mưa lớn đất đá từ trên đồi cao, các công trình xây dựng tràn xuống một số tuyến phố gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.  

Dự báo ngày và đêm 10/7, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ tiếp tục bị nén và đầy dần lên, vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại gây mưa trên diện rộng; rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Trước tình hình mưa lũ khả năng diễn biến phức tạp và khó lường, các cấp chính quyền, người dân cần tăng cường cao công tác phòng, chống thiên tai, nhất là lũ quét và trượt lở đất đá, phòng ngừa ngập úng ở vùng thấp, vùng trũng; không chủ quan lơ là với gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa dông.

 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết