Thông tuyến tạm thời Quốc lộ 4D Lai Châu- Lào Cai

13:48 11-07-2019 | :621

Laocaitv.vn - Công ty Cổ phần quản lý xây dựng cầu đường 3 tỉnh Lai Châu cho biết đã thông đường tạm cho phương tiện lưu thông từ Lai Châu ra Lào Cai và ngược lại.

Đến gần trưa nay (11/7), đại diện Công ty Cổ phần quản lý xây dựng cầu đường 3, tỉnh Lai Châu - đơn vị khắc phục điểm sạt lở trên quốc lộ 4D xác nhận đã thông đường tạm cho phương tiện lưu thông từ Lai Châu ra Lào Cai và ngược lại.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng nay (11/7), tại km 81+250 Quốc lộ 4D đã xảy ra vụ sạt lở ta luy dương, với khối lượng khoảng 6.000m3 đất đá, gây chia cắt tạm thời giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Lào Cai, ùn tắc phương tiện trên tuyến quốc lộ này. Sau hơn 5 tiếng nỗ lực khắc phục, đến 10h sáng nay (11/7), đơn vị thi công đã khắc phục tạm để phương tiện lưu thông.

Do trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa nên đã gây khó khăn cho công tác khắc phục điểm sạt lở trên quốc lộ 4D.

Ông Nguyễn Kiên Chung, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý xây dựng cầu đường 3 tỉnh Lai Châu cho biết: Quá trình khắc phục thông tuyến của đơn vị gặp nhiều khó khăn khi trên địa bàn vẫn còn tiếp tục mưa nên chỉ có thể thông tạm. Hiện trời vẫn còn mưa, đường đèo Hoàng Liên Sơn có độ dốc lớn nên trơn trượt. Trên tuyến hiện nay cũng đang xuất hiện một số điểm có nguy cơ sạt lở cao, vì vậy các lái xe điều khiển phương tiên lưu thông qua tuyến đường này cần phải đi số nhỏ, chậm và quan sát kỹ.

Tại điểm sạt lở tại Km 32 và 46, Quốc lộ 12 nối Lai Châu với tỉnh Điện Biên, các đơn vị thi công cũng đã khắc phục tạm cho các phương tiện đi lại. Riêng điểm sạt lở lớn tại Km 336+900 trên Quốc lộ 4H đất đá kèm theo bùn nhão vẫn tiếp tục sạt xuống. Vì vậy các phương tiện vẫn phải lưu thông theo đường tỉnh lộ 127 để vào huyện Mường Tè.

Tuy nhiên đến 10h sáng nay, sau hơn 5 giờ tập trung khắc phục, đơn vị thi công đã khắc phục được tạm để các phương tiện lưu thông.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết: Ngoài sạt lở lớn trên các tuyến quốc lộ, hiện nay mưa lớn cũng đã gây sạt lở nhỏ ở một số tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên bản; bước đầu đã ảnh hưởng một số diện tích lúa, hoa màu của nhân dân. Hiện tỉnh đã chỉ đạo chính quyền các cấp phân công cán bộ về cơ sở, bám nắm đia bàn để chỉ đạo nhân dân tập trung khắc phục.

Chính quyền cơ sở tăng cường rà soát các hộ dân sinh sống trong vùng nguy cơ sạt lở cao để chủ động phương án di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, tăng cường  tuyên truyền, vận động người dân không ngủ lại lán nương hoặc đi qua sông, suối, ngầm tràn khi trên địa bàn có mưa./.

Khắc Kiên/VOV- Tây Bắc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết