Thu giữ 415 kg thuốc bảo vệ không rõ nguồn gốc

08:50 17-07-2018 | :246

Laocaitv.vn - Đội quản lý thị trường số 9 huyện Mường Khương phối hợp với Công an huyện Mường Khương, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Lào Cai, Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai tổ chức kiểm tra tình hình kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tại chợ Trung tâm thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương.

Thu giữ 415 kg thuốc bảo vệ không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện một số người dân còn bày bán thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, thuốc do Trung Quốc sản xuất, thuốc ngoài danh mục lưu hành tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã thu giữ được 415 kg thuốc bảo vệ không rõ nguồn gốc dạng dung dịch và dạng bột bao gồm thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột. Trong khi tiến hành kiểm tra, các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền người dân không kinh doanh và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc ngoài danh mục lưu hành tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, bên cạnh công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh và đặc biệt là tại các chợ phiên. Qua đó góp phần làm lành mạnh thị trường kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và bảo vệ quyền lợi người sử dụng.

 Mạnh Cường 

Đài TH – TH Mường Khương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết