Thư viện tỉnh - Điểm đến bổ ích, hấp dẫn trong ngày hè

21:53 10-06-2021 | :1692

Laocaitv.vn - Trong dịp nghỉ hè, bên cạnh nhiều địa điểm vui chơi giải trí, Thư viện tỉnh Lào Cai cũng đang là địa chỉ thu hút đông đảo mọi lứa tuổi đến đọc sách, nghiên cứu, học tập.

Không có những chuyến du lịch như các mùa hè trước, nhưng kỳ nghỉ hè năm nay với cô bé Lê Minh An, lớp 6D, Trường THCS Bắc Cường, TP Lào Cai vẫn thật sự bổ ích và lý thú. Đến Thư viện tỉnh, Minh An vừa được thỏa mãn niềm đam mê đọc sách, lại được kết bạn với nhiều bạn nhỏ có cùng sở thích với mình. 

Em Lê Minh An chia sẻ: "Hè năm nay em được cha mẹ cho đến thư viện để đọc sách, không gian ở đây rất thoải mái, rộng rãi, những cuốn sách bổ ích thú vị phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Đến thư viện em có thể thỏa mãn niềm đam mê đọc sách của mình và có thể bổ sung thêm kiến thức cho năm học sau". 

Thư viện là nơi thu hút không ít bạn nhỏ tới đọc sách, tra cứu thông tin trong dịp hè.

Còn với em Nguyễn Hương Thảo, học sinh lớp 12A1, Trường THPT số 1 TP Lào Cai, thư viện là địa điểm rất phù hợp để em mượn sách, học bài, tự ôn tập để củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới.

"Ở thư viện khá là yên tĩnh, có quạt, điều hòa và có các bạn để cùng trao đổi. Em đến thư viện phần lớn là để mượn sách tham khảo. Bởi có nhiều đầu sách, nếu mua về sẽ rất tốn kém. Em thích đến thư viện để học vì ở đây có sẵn những đầu sách để mình tham khảo. Và em nghĩ hiệu quả khi đến thư viện học sẽ cao hơn ở nhà", em Nguyễn Hương Thảo chia sẻ.

Nguyễn Hương Thảo cho rằng ôn tập ở thư viện sẽ hiệu quả hơn vì có nhiều đầu sách để tham khảo và có thể trao đổi kiến thức với các bạn.

Để phục vụ nhu cầu của bạn đọc, đặc biệt là độc giả nhí trong dịp hè, Thư viện tỉnh Lào Cai mở cửa cả ngày Chủ nhật, bổ sung trên 1.000 bản sách thiếu nhi, nâng tổng số đầu sách trong kho sách thiếu nhi lên gần 40.000 bản. Tính từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay, Thư viện tỉnh đã cấp mới trên 100 thẻ thư viện, trung bình mỗi ngày thu hút 150 – 200 lượt độc giả đến mượn và đọc sách.

Ông Đỗ Quang Sơn, Giám đốc Thư viện tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Năm nay, việc bổ sung sách đã được chúng tôi thực hiện sớm hơn. Chính vì vậy, ngay từ đầu hè sách mới bổ sung đã được đưa vào để phục vụ bạn đọc. Đây là cái mới để thu hút bạn đọc nhỏ tuổi và đối tượng thanh thiếu niên, đến thư viện là chắc chắn có sách mới để đọc. Thứ hai là trong điều kiện thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc phục vụ tại chỗ, chúng tôi tăng cường và khuyến khích việc mượn sách để các em mang về đọc tại nhà".

Với những nỗ lực của mình, Thư viện tỉnh Lào Cai đã mang đến cho các em nhỏ một môi trường học tập, giải trí lành mạnh và bổ ích trong những ngày hè, góp phần bồi đắp văn hóa đọc, thói quen và tình yêu với sách ngay từ lứa tuổi học sinh.

Thùy Linh - Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết