Thúc đẩy công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Bát Xát

09:51 10-07-2020 | :431

Laocaitv.vn - Ngày 09/7, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đã có buổi làm việc với UBND huyện Bát Xát về công tác phối hợp nhằm thúc đẩy các hoạt động phát triển du lịch; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện Bát Xát có tiềm năng phát triển nông nghiệp, du lịch; nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của 2 lĩnh vực này là rất lớn. Vì vậy, việc phối hợp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa huyện Bát Xát và Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai có ý nghĩa quan trọng.

Hai bên cùng hợp tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất, xây dựng một số mô hình công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản xuất phù hợp với định hướng thị trường và thế mạnh của địa phương như lựa chọn, tư vấn một số giống cây dược liệu mới năng suất, chất lượng cao, nâng cao chất lượng đàn gia súc. Đặc biệt là cùng tìm ra những phương án bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa để tạo ra một số sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, phù hợp với tiềm năng của huyện Bát Xát trong thời gian tới.

Trước mắt, hai bên thống nhất các chương trình hợp tác trọng tâm trong thời gian tới về việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp, ứng xử, phục vụ Nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên thống nhất cử đầu mối thường trực xây dựng chương trình hành động cụ thể để hiện thực hóa các nội dung hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết