Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai

16:07 10-08-2018 | :527

Laocaitv.vn - Sáng ngày 10/8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai, nắm bắt kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 06 về phát triển thành phố Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo do đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai trình bày tại cuộc làm việc cho thấy: Đến hết tháng 6/2018, thành phố Lào Cai đã hoàn thành 16/22 mục tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2016 – 2020, các mục tiêu còn lại đã hoàn thành từ 62% đến 99%. Đảng bộ thành phố đang phấn đấu đến hết tháng 6/2019 sẽ hoàn thành toàn diện 22 mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội. Việc thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy cũng được Đảng bộ thành phố Lào Cai chú trọng, đảm bảo tiến độ và có những mục tiêu đang vượt kế hoạch. Kinh tế trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định, thu ngân sách đạt cao, quốc phòng an ninh được giữ vững, diện mạo đô thị ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, đại bộ phận nhân dân đều chủ động nâng cao ý thức tự giác trong việc triển khai đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Thành phố Lào Cai đã hoàn thành đồ án quy hoạch chung, cả các vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, vừa phục vụ cho công tác quản lý và kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, vừa tạo nền tảng quan trọng để xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí nâng cấp thành phố Lào Cai lên đô thị loại 1 trước năm 2021.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, cùng thành phố Lào Cai tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy, xây dựng thành phố Lào Cai lên đô thị loại 1. Một số ý kiến đề nghị thành phố Lào Cai cần tích cực và chủ động hơn trong phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở các địa bàn vành đai. Các vấn đề liên quan đến khai thác lợi thế để phát triển du lịch, tiểu thủ công nghiệp, hoạt động thương mại, công tác quản lý quỹ đất; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cũng được các đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến với thành phố Lào Cai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Mặc dù còn không ít những tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực như quản lý quy hoạch, trật tự độ thị, các chương trình, chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp hiệu quả chưa cao, chưa có sản phẩm mang thương hiệu hoặc đặc trưng của địa phương, thực trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài còn phổ biến so với các địa phương khác trong toàn tỉnh; nhưng rõ ràng con số 16/22 mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2020 mà thành phố Lào Cai đã hoàn thành trong nửa nhiệm kỳ qua là kết quả hết sức thuyết phục, minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, thành phố Lào Cai đang trong giai đoạn quy hoạch mở rộng địa giới hành chính, nâng cấp cơ sở hạ tầng và hoàn thiện các tiêu chí để trở thành đô thị loại 1, vì vậy, sẽ còn rất nhiều việc phải làm, phải cố gắng. Thành phố Lào Cai cần tiếp tục sáng tạo, quyết liệt và mạnh mẽ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết số 06 và các kết luận của Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh cũng lưu ý thành phố Lào Cai trong quá trình phát triển lên đô thị loại 1 cần thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc, quản lý đất đai, giải quyết tốt các vấn đề xã hội phát sinh. Rà soát lại các cơ chế, chính sách để xây dựng kế hoạch, lộ trình cho nhiệm kỳ mới một cách cụ thể, phù hợp với thực tế... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành của tỉnh chủ động phối hợp, hỗ trợ thành phố Lào Cai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời trở thành đô thị loại 1 trong thời gian sớm nhất.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết