Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Giao thông vận tải - Xây dựng

18:47 12-02-2019 | :327

Laocaitv.vn - Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải – Xây dựng, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của toàn ngành. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Năm 2018 đánh dấu sự ra đời của Sở Giao thông vận tải – Xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 đơn vị là sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng, hoạt động từ ngày 15/7/2018. Kiện toàn Đảng bộ sở với 11 chi bộ trực thuộc gồm 289 đảng viên. Đã hoàn thành công tác hợp nhất các ban quản lý dự án của 4 sở thành Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp. Công tác cải cách hành chính được quan tâm hàng đầu. Trong năm, sở cũng đã thực hiện tiếp nhận gần 100.000 hồ sơ; số lượng thủ tục hành chính của Sở Giao thông vận tải - Xây dựng hiện chiếm 56% tổng số thủ tục hành chính của cả tỉnh.

Năm 2018, sở đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt nhiều đồ án, nhiệm vụ quy hoạch quan trọng như: Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai – tỉnh Lào Cai đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án quy hoạch chung thành phố Lào Cai và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn 2050… Sở cũng đã triển khai thực hiện Đề án số 04 “Phát triển mạng lưới đô thị tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020, tầm nhìn đến 2030”. Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án đã có 03/15 mục tiêu hoàn thành đạt trên mức yêu cầu; 01 mục tiêu đạt 100% yêu cầu; 03/15 mục tiêu đạt trên 90%...

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải - Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2019, ngành Giao thông vận tải – Xây dựng đã xác định các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của năm đó là: Quy hoạch phân khu đạt khoảng trên 55%, quy hoạch chi tiết đạt khoảng trên 30%. Tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 26%. Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 98,5%. Lượt xe khách xuất bến đạt khoảng 143.000 lượt xe. Lượt hành khách xuất bến đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách. Tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư; chủ động rà soát, lập tiến độ chi tiết và đề xuất các giải pháp báo cáo UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; tăng cường công tác quản lý vận tải hướng đến mục tiêu xây dựng Lào Cai là trung tâm logistics hiện đại của khu vực và là trung tâm trung chuyển khách du lịch…

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cũng đã phát biểu chỉ rõ những hạn chế trong hoạt động của ngành Giao thông vận tải – Xây dựng trong năm 2018. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp trọng tâm nhằm giúp cho toàn ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Vịnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau khi thực hiện sáp nhập, khối lượng công việc phát sinh là rất lớn, đặc biệt là trong công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, các công việc này đã được thực hiện tốt, đạt hiệu quả, cho thấy chủ trương của tỉnh là hoàn toàn phù hợp, trúng và đúng với chỉ đạo của Trung ương. Các nhiệm vụ chuyên môn của 2 sở sau sáp nhập cũng đã được thực hiện tốt, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Đối với nhiệm vụ của toàn ngành trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành cần rà soát lại toàn bộ những nội dung còn khó khăn, vướng mắc để có giải pháp khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao. Phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức trong toàn ngành.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Giao thông vận tải – Xây dựng cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục và phát triển đảng viên trong cơ quan, đơn vị. Thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, cập nhập kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tránh các sai phạm có thể phát sinh trong công tác.

Tiếp tục làm tốt công tác sắp xếp, kiện toàn bộ máy để phát huy tốt năng lực, lợi thế của đội ngũ cán bộ, công chức. Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Sớm rà soát xây dựng quy hoạch một số huyện, thành phố để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Triển khai thực hiện quy hoạch trung tâm các xã để mở rộng quy mô phát triển, tạo nguồn quỹ đất, tăng thu cho ngân sách địa phương.

Vinh Quang – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết