Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Cao đẳng Lào Cai

16:22 13-02-2019 | :611

Laocaitv.vn – Sáng 13/2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Lào Cai, nắm bắt tình hình hoạt động sau sáp nhập và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ ngày 1/1/2019, Trường Cao đẳng Lào Cai chính thức đi vào hoạt động sau khi sáp nhập Trường Cao đẳng Cộng đồng và Trường Trung học Y tế vào Trường Cao đẳng Lào Cai. Hiện nay, trường có 5 phòng, 7 khoa, 4 trung tâm trực thuộc, với 245 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường tổ chức đào tạo 35 nghề trình độ cao đẳng, trung cấp; 28 nghề trình độ sơ cấp thuộc 13 nhóm ngành, với quy mô 4.185 học sinh, sinh viên/năm. Mục tiêu đến năm 2020, trường đào tạo 15 mã nghề trình độ cao đẳng, 32 mã nghề trình độ trung cấp, 30 mã nghề trình độ sơ cấp, trong đó có 1 nghề trọng điểm quốc tế, 2 nghề trọng điểm khu vực và 5 nghề trọng điểm quốc gia. Năm 2025, trường đào tạo 20 mã nghề trình độ cao đẳng, 35 mã nghề trình độ trung cấp, 35 mã nghề trình độ sơ cấp, trong đó có 3 nghề trọng điểm quốc tế, 5 nghề trọng điểm khu vực và 5 nghề trọng điểm quốc gia; quy mô đào tạo của trường dự kiến từ 6.000 - 8.000 học sinh, sinh viên/năm.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai báo cáo tại buổi làm việc.

Để đảm bảo cho hoạt động trong giai đoạn 2019 - 2020 và định hướng đến năm 2025, lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai kiến nghị với tỉnh một số nội dung: Phê duyệt bổ sung kinh phí từ ngân sách địa phương theo Dự án đầu tư các nghề trọng điểm để trường đầu tư cho các nghề, đặc biệt là 3 nghề trọng điểm cấp khu vực ASEAN và quốc tế; cho phép trường rà soát, điều chỉnh chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn năm 2035 trình UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện chiến lược phát triển được phê duyệt sau điều chỉnh; tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện Đề án Phát triển Trường Cao đẳng Lào Cai thành trường cao đẳng chất lượng cao giai đoạn 2019 - 2020. Bên cạnh đó là một số kiến nghị liên quan đến chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên, đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung chỉ tiêu phân luồng học sinh cho các huyện, thành phố…

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Cao đẳng Lào Cai cần tăng cường công tác tự chủ tài chính để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của địa phương, trong nước và xuất khẩu lao động. Đặc biệt, cần tăng cường liên kết đào tạo cùng với các doanh nghiệp đang đóng chân trên địa bàn tỉnh, không chờ đợi các doanh nghiệp đến tìm mà cần có phương án liên kết đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, sự chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp trên địa bàn diễn ra mạnh, vì vậy nhu cầu đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn rất lớn. Do đó, nhà trường cần bám sát thực tế để dự báo và có chiến lược đào tạo nghề cho phù hợp với nhu cầu người lao động và thị trường. Công tác đào tạo nguồn nhân lực của trường phải đảm bảo cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tiến tới đào tạo nguồn lao động cho xuất khẩu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, nhà trường cần khẩn trương kiện toàn tổ chức, bộ máy và các đoàn thể theo quy định sau khi sáp nhập; rà soát quy chế hoạt động, đội ngũ cán bộ, giáo viên để kịp thời giải quyết những bất cập; xây dựng Đề án vị trí việc làm. Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho giáo viên; tập trung đào tạo chuyên sâu những nghề hiện có và có thế mạnh, được Bộ Lao động - TBXH phê duyệt; đẩy mạnh liên kết với các trường, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để đào tạo lao động gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc để Trường Cao đẳng Lào Cai hoạt động ổn định, hiệu quả, trở thành trung tâm đào tạo nghề của khu vực.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết