Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, nhân dân huyện Văn Bàn

14:14 14-11-2019 | :805

Laocaitv.vn - Sáng 14/11, tại hội trường UBND huyện Văn Bàn, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. 

Buổi tiếp xúc còn có sự tham dự của lãnh đạo chủ chốt huyện Văn Bàn cùng đại diện cấp ủy, chính quyền, nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh khẳng định: Tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân là hoạt động đổi mới của Tỉnh ủy Lào Cai trong công tác lãnh đạo nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tại huyện Văn Bàn, đây là lần đầu tiên Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc tiếp xúc, đối thoại với sự tham gia của các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành, đơn vị của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đây là dịp tốt nhất để nắm tình hình tại địa phương một cách toàn diện; có thông tin 2 chiều giữa tỉnh - huyện với người dân, từ đó, bổ sung, đóng góp cho tỉnh đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ sát với thực tiễn; đặc biệt là đối thoại để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thậm chí là bức xúc trong nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, hội nghị đã nghe ý kiến của đại diện cán bộ, đảng viên nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn.

Các đại biểu kiến nghị tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, vốn xây dựng nông thôn mới (thuộc nguồn đầu tư của Nhà nước); quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục đào tạo; gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động khu vực nông thôn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Kiến nghị tỉnh quan tâm đến chủ trương xuất khẩu lao động, có chính sách hỗ trợ cũng như tư vấn, cung cấp thông tin cho người lao động; ngành chức năng làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối với các doanh nghiệp lớn, có uy tín, tạo điều kiện cho người lao động được tiếp cận với thông tin về lao động, việc làm; có chính sách ưu tiên tuyển dụng con em dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhưng chưa có việc làm.

Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Nhiều phản ánh, kiến nghị của nhân dân xung quanh hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản gây xuống cấp đường giao thông cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tình trạng ô nhiễm bụi, tiếng ồn đoạn đường Quang Trung (thuộc Quốc lộ 279) đoạn qua thị trấn Khánh Yên; bất cập trong việc kiểm soát tốc độ, điểm dừng đỗ của các xe vận chuyển quặng… Trong khi thẩm quyền của cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện có hạn, lại thiếu các thiết bị đánh giá tác động môi trường. Đây cũng là những nội dung đã được đại diện phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Văn Bàn làm rõ tại buổi tiếp xúc; đồng thời, kiến nghị tỉnh, ngành chức năng quan tâm chỉ đạo, có giải pháp đồng bộ để giảm thiểu tình trạng này.

Đại diện một số hộ dân cũng nêu quan điểm ủng hộ chủ trương của tỉnh, huyện trong giải phóng mặt bằng, phục vụ các công trình, dự án đang triển khai trên địa bàn. Tuy nhiên, bất cập hiện nay đó là chính sách đền bù đất và tài sản trên đất còn thấp so với thực tế, đề nghị tăng mức đền bù để người dân đỡ thiệt thòi…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong giải đáp một số ý kiến của các đại biểu.

Hầu hết các ý kiến, trao đổi của đại diện cán bộ, nhân dân huyện Văn Bàn đều được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong và đại diện ngành chức năng của tỉnh trực tiếp giải đáp tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến trao đổi, kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Đồng chí khẳng định, các ý kiến, đề xuất của cán bộ, nhân dân đều chính đáng, trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích, làm rõ những kiến nghị của cán bộ, nhân dân trên một số lĩnh vực cụ thể, đặc biệt là một số vấn đề nóng của Văn Bàn đang có nhiều ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện Văn Bàn, các phòng, ban liên quan xem xét, giải quyết những kiến nghị, phản ánh của cán bộ, nhân dân thuộc thẩm quyền; đồng thời, tích cực trao đổi, nắm bắt thông tin từ cơ sở, kịp thời chấn chỉnh trong lãnh đạo điều hành, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Văn Bàn gian đoạn tới.

Lê Liên - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết