Tiêm bổ sung vaccine sởi cho trẻ tại 6 tỉnh có nguy cơ mắc bệnh cao

10:48 20-06-2018 | :411

Laocaitv.vn - Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa cho biết, 6 tỉnh có số ca mắc sởi cao trong thời gian qua gồm: Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu và Thanh Hóa sẽ cần tiêm bổ sung vaccine.

vac xin bai liet tiem ipv se duoc trien khai trong chuong trinh tcmr  hinh 1

Lào Cai là 1 trong 6 tỉnh cần tiêm bổ sung vaccine sởi - rubella. (Ảnh minh họa)

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đề xuất kế hoạch tiêm bổ sung vaccine sởi - rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi tại các địa phương này ngay trong tháng 6/2018.

Cục Y tế dự phòng cũng đề nghị Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế 6 tỉnh thực hiện tốt việc giám sát nhằm phát hiện sớm ca bệnh, tiến hành cách ly triệt để hạn chế lây lan cũng như triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng cho biết, tháng 6 này sẽ có 833.200 liều vaccine 5 trong 1 ComBE Five được nhập khẩu về đến Việt Nam. Vaccine này sẽ được sử dụng thay thế vaccine Quinvaxem đã được sử dụng trước đây. Thời gian tới, vaccine ComBE Five sẽ được triển khai tiêm chủng trên quy mô nhỏ tại 7 tỉnh/thành phố trong tháng 6-7/2018 trước khi tổ chức triển khai chuyển đổi sử dụng vaccine trên phạm vi toàn quốc.

Hùng Cường - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết