Tiệm tóc không lời ở Lào Cai

09:34 11-01-2021 | :4998

Laocaitv.vn - Mới đây, trên đường phố Mỏ Sinh, tổ 13, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai xuất hiện một cửa hàng cắt tóc rất đặc biệt bởi chủ tiệm, nhân viên phục vụ và khách hàng giao tiếp với nhau chỉ bằng những ký hiệu. Mặc dù có những khó khăn nhất định khi giao tiếp nhưng tiệm tóc không lời này vẫn luôn là điểm đến đặc biệt với nhiều người dân địa phương.

Đỗ Anh Tuấn đang làm tóc cho khách hàng.

Không rôm rả như bao tiệm tóc khác, quán cắt tóc của chàng trai trẻ Đỗ Anh Tuấn và bạn mình đều bị khiếm thính bẩm sinh lập nên từ sự cố gắng và niềm đam mê sáng tạo với nghề làm tóc. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của gia đình, bạn bè, tháng 2/2020 "tiệm tóc không lời" của Đỗ Anh Tuấn đã ra đời.

Tuấn cho biết, tuy anh không nghe, không nói được nhưng bản thân luôn quyết tâm không thua số phận. Anh đã cố đi học chữ, và đi học nghề cắt tóc 4 năm với mong muốn về Lào Cai làm đẹp cho mọi người, cũng như có thể tự nuôi sống bản thân mình.

Mọi giao tiếp với khách hành đều thông qua chiếc điện thoại di động.

Và những quyết tâm, cố gắng, cùng tay nghề cao của chàng trai trẻ Đỗ Anh Tuấn đã có sức lay động, nhận được nhiều tình cảm, ủng hộ của khách hàng.

"Đầu tiên, khi tôi đến tiệm thì cũng chưa hiểu sao lại là tiệm tóc không lời. Khi tôi hỏi thì mẹ Tuấn bảo cháu bị câm, điếc không thể nghe nói được. Tôi rất cảm phục và mến những người khuyết tật đã tự vượt khó vươn lên để nuôi sống bản thân mình, nên mấy tháng nay tôi và cả nhà tôi đều đến đây ủng hộ", bà Nguyễn Thị Ngọt, khách hàng chia sẻ.

Học viên được Tuấn hướng dẫn tận tình trên mẫu ma-nơ-canh.

Cuộc sống vẫn từng ngày, từng ngày trôi qua, nhưng với sự chia sẻ, động viên của mọi người hy vọng tiệm tóc không lời sẽ ngày càng phát triển, giúp chàng trai câm điếc bẩm sinh Đỗ Anh Tuấn có điều kiện ổn định cuộc sống và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết