Tỉnh đoàn Lào Cai phấn đấu trồng trên 250.000 cây xanh

15:48 16-02-2019 | :963

Laocaitv.vn - Ngày 15/2/2019, tại xã Thanh Phú, huyện Sa Pa, hơn 200 đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân đã tham gia hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019 do Tỉnh đoàn phát động.

Hơn 200 đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân đã tham gia hưởng ứng Tết trồng cây tại xã Thanh Phú

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phát động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi nêu gương Bác Hồ, tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Hoạt động này hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” do Trung ương Đoàn phát động, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Lào Cai tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhất là việc trồng cây xanh và ra quân dọn dẹp môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã trồng được hơn 1.150 cây tạo cảnh quan và rừng sản xuất tại xã Thanh Phú.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã trồng được hơn 73.500 cây xanh. Đây là dịp để giáo dục cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh thiếu nhi trong tỉnh nâng cao hiểu biết và ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, nguồn nước, trồng cây xanh để xây dựng môi trường sinh thái ngày càng xanh, sạch, đẹp. Năm 2019, Tỉnh đoàn phấn đấu sẽ trồng được trên 250.000 cây xanh.

 HồngHải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết