Tỉnh đoàn Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2019

19:54 26-12-2018 | :789

Laocaitv.vn - Sáng nay 26/12/2018, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, 100% tổ chức cơ sở Đoàn các cấp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11

Với chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã đạt được những kết quả nổi bật. Các cấp bộ Đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của đoàn cấp trên và áp dụng vào điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị. Các nhiệm vụ trọng tâm luôn được chú trọng thực hiện, đặc biệt các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động tình nguyện, gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong năm qua, 100% tổ chức cơ sở Đoàn các cấp triển khai học tập, quán triệt cho đoàn viên Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, đại hội Đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ 13; tất cả các cơ sở đoàn đều duy trì hiệu quả các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hàng nghìn công trình, phần việc ý nghĩa đã được hoàn thiện trong năm, bàn giao  đưa vào sử dụng đã mang lại hiệu quả rõ rệt, khẳng định được vai trò là lực lượng nòng cốt, tiên phong trên mọi mặt trận của lực lượng thanh niên.

Tuy nhiên, trong năm qua công tác hội và phong trào thanh thiếu niên vẫn còn một số tồn tại cần phải khắc phục như công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền, sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể còn chưa chủ động; cần có thêm nhiều hoạt động, phong trào mang màu sắc riêng của tổ chức Hội LHTN; Một số cơ sở hội tổ chức các hoạt động còn mang tính hình thức; công tác tổ chức Đoàn – Hội trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài quốc doanh còn chưa được quan tâm đúng mức.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Với chủ đề công tác năm “Thanh niên tình nguyện”, Ban chấp hành tỉnh đoàn Lào Cai sẽ tiếp tục bám sát nội dung nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức sâu rộng phong trào thanh niên tình nguyện, gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc đem lại hiệu quả thiết thực.

 Huy Trường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết