Tội phạm băng, ổ, nhóm có chiều hướng gia tăng

15:24 11-07-2018 | :410

Laocaitv.vn - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an thành phố Lào Cai chú trọng trong thời gian tới là tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt là tội phạm mang tính chất băng, ổ, nhóm mới phát sinh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn thành phố Lào Cai đã xảy ra 31 vụ vi phạm hình sự, giảm 39 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Điều đáng lưu ý là hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng, ổ, nhóm tội phạm từ nơi khác đến thành phố hoạt động ngày càng có dấu hiệu tinh vi, manh động, liều lĩnh và có chiều hướng gia tăng hơn.

Tội phạm băng, ổ, nhóm có chiều hướng gia tăng

Cùng với đó, tội phạm về ma túy cũng tăng về số vụ vi phạm. Cụ thể, Công an thành phố Lào Cai thực hiện đấu tranh, triệt phá 23 vụ với 25 đối tượng tội phạm về ma túy đã bị bắt giữ, điều tra, tang vật thu giữ là trên 2051g methaphetamin, trên 360g heroin và nhiều loại ma túy tổng hợp khác.

Công an thành phố Lào Cai đã lập hồ sơ đưa 161 lượt đối tượng vào cai tại nhà cai nghiện của xã, phường, trên 200 lượt vào cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội của thành phố Lào Cai.

                                                      Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết