Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 17, năm 2022

17:33 04-12-2022 | :1100

Laocaitv.vn - Sáng 04/12, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh tổ chức Lễ tổng kết trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 17, năm 2022. Tham dự có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Hội đồng giám khảo và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Theo đánh giá, 75 sản phẩm dự thi năm nay chất lượng được tăng lên rõ rệt, đầu tư công phu, sáng tạo, có tính thẩm mỹ và khả năng áp dụng thực tế cao. Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học cho các thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê trở thành những nhà khoa học.

Trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả.

Trao giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Căn cứ vào kết quả chấm thi của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 38 sản phẩm, trong đó có 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 13 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, 2 giải Chuyên đề (tác giả nhỏ tuổi nhất và mô hình sản phẩm đẹp nhất) cho các tác giả, nhóm tác giả.

Ban tổ chức cũng đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc thi và 3 nhóm tác giả đoạt giải Nhất cấp tỉnh. Đối với các tác giả, nhóm tác giải đoạt giải cấp Trung ương sẽ được Ban tổ chức trình UBND tỉnh khen thưởng theo quy định.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 4 tác giả có sản phẩm đoạt giải Khuyến khích cấp Trung ương; Báo Lào Cai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn tặng 15 suất quà cho 15 tác giả có thành tích xuất sắc trong cuộc thi đến từ vùng khó khăn; Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho 15 tác giả đoạt giải Cuộc thi toàn quốc lần thứ 18; Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức cuộc thi; khen thưởng cho 25 thầy, cô giáo hướng dẫn tác giả thực hiện các sản phẩm thi đạt thành tích.

Trước đó, tại Lễ trao giải cuộc thi cấp Trung ương tỉnh Lào Cai đã có 4 sản phẩm được vinh danh gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Đây là năm thứ ba liên tiếp tỉnh có đề tài được giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết