Trẻ nhập viện gia tăng khi thời tiết chuyển mùa

16:51 20-03-2018 | :642

Laocaitv.vn - Những ngày qua, thời tiết liên tục thay đổi đã khiến số trẻ nhỏ nhập viện tăng mạnh, chủ yếu là các bệnh như viêm đường hô hấp, sốt virus, tay chân miệng và thủy đậu.

Bắt đầu từ giữa tháng 2 đến nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Lào Cai có nhiều thay đổi thất thường, không khí chuyển mạnh, độ ẩm cao. Từ đó đã tạo môi trường sinh sôi virus và mầm bệnh, khiến số lượng trẻ nhập viện tăng nhanh tại các Bệnh viện Đa khoa, chuyên khoa cũng như các phòng khám trên địa bàn.

Thời tiết liên tục thay đổi trong những ngày qua đã khiến số trẻ nhỏ nhập viện tăng mạnh.

Tại Khoa nhi của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai, những ngày gần đây, số lượng trẻ được đưa đến khám trong một ngày dao động từ 150 đến 200 trẻ. Các bệnh nhi đến khám và điều trị có đến 50% liên quan đến nhiễm khuẩn hô hấp, 30% là những bệnh về tiêu hóa còn lại là các bệnh như: sốt virus, quai bị, thủy đậu, tay chân miệng… Hiện tại, khoa Nhi chỉ có 78 giường bệnh, nhưng thực kê lên đến 119 giường, do đó vào những ngày cao điểm, bệnh viện phải kê thêm giường hoặc phải nằm ghép.

Đặc biệt, các bệnh nhi đang nằm điều trị có rất nhiều trường hợp bệnh nặng do gia đình tự điều trị ở nhà nhưng không khỏi mới đưa vào viện nên gây khó khăn cho bác sỹ khi điều trị, vì những bệnh nhi này đã rơi vào tình trạng kháng thuốc.

Ngành Y tế khuyến cáo các bà mẹ có con nhỏ phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất, hạn chế tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cảm cúm, sốt virus hay hắt hơi chảy nước mũi. Với những trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi thì khi trẻ có biểu hiện ho, hắt hơi sổ mũi, sốt nhẹ thì nên đưa con đi khám ngay bởi ở lứa tuổi này bệnh diễn biến rất nhanh.

Hồng Loan – Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết