Trên 80 tỷ đồng cho chính sách giảm nghèo ở huyện Bát Xát

08:47 10-01-2018 | :383

Laocaitv.vn - Trong năm 2017, tổng doanh số cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bát Xát đạt trên 80 tỷ đồng, giúp các gia đình trên địa bàn có thêm nguồn vốn và các điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Người dân Bát Xát làm thủ tục vay vốn.

Cụ thể, đã có khoảng 2.500 lượt hộ được vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, với tổng nguồn vốn cho hộ nghèo và cận nghèo vay ước đạt 35 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện cho các hộ mới thoát nghèo, đối tượng là học sinh, sinh viên vay trên 7 tỷ đồng với chính sách ưu đãi của Nhà nước. Ngoài các khoản cho vay nói trên, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bát Xát còn triển khai cho vay để đầu tư công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay để sản xuất kinh doanh theo chính sách dành cho vùng khó khăn, cho vay giải quyết việc làm, trồng rừng, bảo vệ rừng và vay để làm nhà.

Như vậy, lũy kế đến nay, tổng dư nợ của Ngân hàng chính sách huyện Bát Xát đã nâng lên gần 267 tỷ đồng. So với nhiều địa phương trong tỉnh thì con số này không phải là lớn, song có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và các hộ ở vùng khó khăn có thêm điều kiện vươn lên, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết