Triển khai dự án phòng, chống đuối nước cho trẻ em

10:20 15-05-2019 | :1314

Laocaitv.vn - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động của Dự án "Hỗ trợ các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2019".

Dự án Hỗ trợ các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em do Bộ Lao Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức vận động chính sách toàn cầu Hoa Kỳ hỗ trợ. Lào Cai là một trong 8 tỉnh được chọn để triển khai thực hiện, theo đó, 15 xã, thị trấn thuộc 3 huyện: Bắc Hà, Bảo Yên và thành phố Lào Cai là các địa phương được Tổ chức y tế cộng đồng khảo sát và lựa chọn để thực hiện các can thiệp, hoạt động của dự án.

Nâng cao nhận thức và kiến thức về phòng, chống đuối nước góp phần giảm tử vong do đuối nước ở trẻ em.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ phòng, chống đuối nước trẻ em thông qua triển khai các chương trình can thiệp hiệu quả và bền vững, góp phần giảm tử vong do đuối nước ở trẻ em. Dự án được chia làm 3 hợp phần: Nâng cao nhận thức và kiến thức về phòng, chống đuối nước trẻ em; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ dưới 5 tuổi; tăng cường dạy bơi và nâng cao kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em từ 6 đến dưới 15 tuổi.

Mục tiêu dự án hướng tới là: Ít nhất 400 trẻ em từ 6 - 15 tuổi vùng dự án biết bơi; 2.700 trẻ em được tập huấn kiến thức về phòng, chống đuối nước; 100% cha mẹ, người chăm sóc trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em; 90% giáo viên, người chăm sóc trẻ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho trẻ dưới 5 tuổi; 90% giáo viên, hướng dẫn viên, cán bộ làm công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ được tập huấn, cung cấp kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết