Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép

17:25 08-04-2021 | :602

Laocaitv.vn - Ngày 7/4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép xảy ra tại địa bàn thôn Dê Chúa Thàng, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương.

3 đối tượng Ly Seo Phìn, Dì Hội Sèng, Pờ Chải Thắng (từ trái sang).

Các đối tượng gồm: Dì Hội Sèng (sinh năm 1992, dân tộc Thu Lao, trú tại thôn Chúng Chải B), Ly Seo Phìn (sinh năm 1992, dân tộc Mông, trú tại thôn Choán Ván), Pờ Chải Thắng (sinh năm 1993, dân tộc Pa Dí, trú tại thôn Chúng Chải B) thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương.

Dì Hội Sèng khai nhận: Từ tháng 9/2020 đến nay, Sèng đã cấu kết với các đối tượng là người Trung Quốc nhiều lần tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới, với thủ đoạn hết sức tinh vi, có tổ chức, bọn chúng đã sử dụng triệt để tiện ích của công nghệ thông tin như Zalo, Facebook, Wechat…để hoạt động nhằm tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng. 3 đối tượng đã đưa 19 người dân đi bộ băng rừng hơn 3 tiếng đồng hồ trong đêm tối với quãng đường 3 km để đưa những người vượt biên giới sang Trung Quốc làm thuê.

Trung Dũng – Trung Quân


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết