Trung Quốc sẽ theo đến cùng nếu Mỹ làm cuộc chiến thương mại leo thang

17:23 11-06-2019 | :299

Laocaitv.vn - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, nước này không sợ chiến tranh thương mại và sẽ theo đến cùng nếu Mỹ khiến cuộc chiến leo thang.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 11/6, người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết, Trung Quốc đã nhiều lần thể hiện lập trường kiên định và nhất quán của nước này về cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ. Theo đó, Trung Quốc không muốn nhưng cũng không sợ chiến tranh thương mại. Nếu Mỹ đàm phán một cách bình đẳng thì cánh cửa của Trung Quốc vẫn rộng mở, còn nếu không nước này sẽ “chiến đấu đến cùng”. 

Ông Cảnh Sảng nói: “Nếu Mỹ có các động thái khiến chiến tranh thương mại leo thang, Trung Quốc sẵn sàng đối phó và theo đến cùng”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Nguồn: Bộ ngoại giao Trung Quốc.

Tại buổi họp báo, ông Cảnh Sảng cũng từ chối trả lời thông tin về việc nguyên thủ Trung – Mỹ liệu có gặp mặt nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới hay không.

Trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC hôm 10/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không gặp mình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới tại Osaka, Nhật Bản thì mức thuế quan đối với khối hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc sẽ có hiệu lực ngay lập tức./.

PV/VOV-Bắc Kinh

 

 

 
 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết